9 bức ảnh đau thương khiến ta thêm trân trọng cuộc sống

21/09/2016 - 15:26
Nhân Ngày Quốc tế Hòa bình (21/9), chúng ta sẽ cùng nhau nhìn lại những bức ảnh lịch sử làm rung động lòng người. Chúng sẽ khiến cho bạn càng trân trọng hơn những gì mình đang có.
n-qun-nhn-m-terri-gurrola-c-on-t-vi-con-gi-sau-7-thng-xa-cch-tuy-ch-do-mt-ngi-bnh-thng-bm-my-nhng-hnh-nh-xc-ng-ny-lan-truyn-khp-nc-m-trong-nm-2012.jpg
 Nữ quân nhân Mỹ Terri Gurrola được đoàn tụ với con gái sau 7 tháng xa cách. Tuy chỉ do một người bình thường bấm máy nhưng hình ảnh xúc động này đã lan truyền khắp nước Mỹ trong năm 2012.
bc-nh-b-i-ch-con-vi.jpg
 'Đợi con với, cha yêu!' (Wait for me, Daddy!) là bức ảnh của tác giả Claude P. Dettloff chụp tại New Westminster, Canada ngày 1/10/1940. Đây là khoảnh khắc cảm động khi một cậu bé chạy về phía cha, người lính chuẩn bị ra trận trong Thế chiến II. Khoảnh khắc níu giữ đầy trong trẻo và xúc động này vẫn nổi tiếng đến tận ngày hôm nay.
phng-vin-nick-t.jpg
 Phóng viên ảnh Nick Ut của hãng tin AP từng gây chấn động thế giới với bức ảnh Em bé Napalm mà ông chụp trong chiến tranh Việt Nam. Đó là hình ảnh cô bé Phan Thị Kim Phúc, 9 tuổi, chạy khỏi ngôi làng vừa hứng chịu trận bom Napalm của Mỹ tại huyện Trảng Bàng, Tây Ninh, Việt Nam ngày 6/8/1972. Sau khi bức ảnh được đăng tải, nhiều cuộc biểu tình phản đối và yêu cầu chấm dứt chiến tranh diễn ra tại một số thành phố lớn trên thế giới.
nhip-nh-gia-ngi-anh.jpg
Nhiếp ảnh gia người Anh Don McCullin chụp những đứa trẻ trong trại tập trung ở Biafra. Chúng đang đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết. Quốc gia này phải trải qua cuộc chiến tranh kéo dài suốt 3 năm. Hơn một triệu người chết, nạn đói và dịch bệnh hoành hành khắp nơi. 
c-gi-cm-hoa.jpg
 Thiếu nữ 17 tuổi, Jan Rose Kasmir đang cài một bông hoa lên họng súng của cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam bên ngoài Lầu Năm Góc, thủ đô Washington D.C, Hoa Kỳ. Đây được xem là một trong những bức ảnh phản chiến ấn tượng nhất trong thế kỷ XX. Hình ảnh này do phóng viên Marc Riboud chụp ngày 21/10/1967.
cu-b-m-ci-ngi-o.jpg
 Hình ảnh cậu bé mồ côi người Áo ôm chầm lấy đôi giầy do hội Chữ thập đỏ Mỹ tặng đã trở thành biểu tượng của sự hạnh phúc và thương cảm, bức ảnh này do phóng viên  Gerald Waller ghi lại năm 1946. Ông cũng rời đi ngay sau đó nên danh tính của chú bé trong ảnh vẫn là một bí mật đến tận ngày hôm nay.
cu-chin-binh-li-xe-tng.jpg
 Một cựu chiến binh lái xe tăng trong Thế chiến II xúc động khi được gặp lại chiếc xe tăng cũ mà ông từng gắn bó suốt thời gian dài. Chiếc xe đang nằm trong một đài tưởng niệm tại thị trấn nhỏ ở Nga.
mt-c-ng-hn-quc.jpg
 Một cụ ông ở Hàn Quốc bật khóc khi chia tay người em trai mình ở Triều Tiên. Hai người đã có cuộc đoàn tụ quý giá vào năm 2010. Khi đó, 423 người Hàn Quốc đã được phép ở lại Triều Tiên trong 3 ngày để đoàn tụ với người thân sau khi bị chia cách bởi chiến tranh năm 1950-1953.
b-gi-4-thng-tui-c-cu-sng-mt-cch-k-diu-khi-ng-nt-sau-khi-mt-tch-4-ngy-trong-trn-sng-thn-nht-bn-nm-2011.jpg
Bé gái 4 tháng tuổi được cứu sống một cách kỳ diệu khỏi đống đổ nát sau khi mất tích 4 ngày trong trận sóng thần Nhật Bản năm 2011. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm