9 HS chết đuối, dân mạng trách Bộ Giáo dục

17/04/2016 - 17:32
Sự việc 9 nam học sinh 12-13 tuổi đuối nước tại sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) khiến cộng đồng mạng đồng loạt lên tiếng về việc trau dồi kỹ năng sống cho học sinh.
Trưa 15/4, nhóm học sinh lớp 6 trường THCS Nghĩa Hà ra sông Trà Khúc - đoạn thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi - chơi. Lúc sau, người dân nghe tiếng kêu cứu nhưng đến nơi thì nhóm đông học sinh đã chìm dưới nước. Cảnh sát cứu hộ và người dân sau đó đã tìm thấy 9 thi thể nam sinh.

Theo trung tá Lê Văn Nhất - Phó Công an TP Quảng Ngãi, những học sinh bị nạn trưa nay đi học sớm rồi ghé đoạn sông tắm trước khi đến trường. Lúc xảy ra tai nạn có 11 học sinh, trong đó 2 em nữ ở trên bờ.

Sự việc đang là tâm điểm bàn luận của dư luận khi mà hè năm nào cũng xảy ra vụ việc học sinh chết vì đuối nước. Facebooker Le Duc Duong chua xót: "Chúng ta đang bắt trẻ học bao kiến thức để làm tiến sỹ giáo sư, để làm quan mũ cao áo dài viển vông. Trong khi kỹ năng sinh tồn trước vũng nước, đám cháy, giao thông thì chẳng đếm xỉa".
9-hoc-sinh-chet-duoi-164.jpg
Tiếng khóc xé lòng của những người dân trong vụ 9 nam sinh chết đối ở Quản Ngãi. Ảnh: Tuổi Trẻ
Facebooker Nguyễn Bích Thủy chia sẻ: "Tôi cũng mất đứa em trai duy nhất vì bị đuối nước, thật ám ảnh, đúng là trẻ con ở nước ta còn chưa được dạy đầy đủ kỹ năng sống, toàn cắm đầu vào học mớ lý thuyết nặng nề, chả ứng dụng được bao nhiêu".

Tài khoản Hoang Linh liên tưởng đến hình ảnh những học sinh tiểu học cầm súng mà truyền thông đăng tải mới đây, anh bình luận: "Hãy dạy bơi, dạy yêu thương, con em chúng tôi không cần học bắn giết. Đuối nước trong lứa tuổi học sinh là tình trạng báo động từ rất lâu rồi và cũng là khẩn nguyện của xã hội, của phụ huynh với ngành giáo dục từ nhiều năm nhưng vẫn không thấy Bộ Giáo dục - Đào tạo quyết tâm triển khai. Nếu được học bơi, 9 em học sinh lớp 6 không thể dễ dàng bị chết đuối trên sông Trà Khúc như vừa mới diễn ra".

Tuy nhiên, facebooker Ngan Giang Nguyen lại cho: "Con của tôi 2 đứa bơi khá giỏi, chúng biết bơi từ trước lúc 6 tuổi. Tôi thì cứ nghĩ thế này: Đi trên đường bộ thì đi rành rẽ, xuống nước thì phải biết bơi! Vậy đi. Nếu mà chúng ta vẫn chưa làm được cho con mình thì phải xem lại trách nhiệm làm cha, làm mẹ trước khi trách Bộ Giáo dục".

Facebooker Võ Dân bình luận: "Phụ huynh hãy tự cho con mình học bơi trước khi Bộ Giáo dục dạy. Câu trả lời muôn thuở sẽ là... kinh phí".

Đồng quan điểm này, tài khoản Cỏ Ba Lá cũng cho rằng: "Ai có điều kiện thì cứ cho con học bơi đi, Việt Nam còn hiều bất cập, kinh phí dành cho giáo dục chưa nhiều nên chưa thể đòi hỏi trách nhiệm này từ Bộ Giáo dục đâu các bạn ạ!"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm