9 loại thực phẩm bạn cần lưu ý khi rửa

22/11/2018 - 13:00
Trong quá trình làm sạch thực phẩm như gạo, cá hay rau củ quả đông lạnh..., bạn cần lưu ý một số điều để đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn.
Trái cây và rau đông lạnh: Rau quả đông lạnh giúp cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn: Bạn chỉ cần cho chúng vào nồi và đun sôi. Bởi trước khi đông cứng chúng đã được rửa sạch bằng nước.
 
 
img_3609.jpg
Rau quả là loại thực phẩm có nguy cơ chứa mầm bệnh cao gây hại cho sức khỏe của chúng ta nếu không được rửa sạch đúng cách

 

 

Trứng: Có thể nhiều người chưa biết rằng trên vỏ trứng một lớp chất đặc biệt, chất này có tác dụng bảo vệ trứng khỏi sự nhiễm bẩn của vi khuẩn. Khi rửa với nước lớp bảo vệ này sẽ bị phá vỡ, chính vì thế bạn không nên rửa mà thay vào đó là lau khô.
 
 
bowl-full-of-eggs.jpg

 

 
Sữa và các sản phẩm từ sữa: Bạn nên rửa bao bì sữa, sữa chua và các sản phẩm lỏng khác trước khi mở chúng. Hàng ngàn khách hàng chạm vào các gói này, nhặt chúng lên và đọc thông tin trên nhãn. Ngay sau khi chúng ta mở chai, vi khuẩn từ những người trước chạm vào có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong.
 
 
Cá: Bạn không phải rửa cá sống trừ khi bạn sẽ ăn sống. Nhiệt độ cao giết chết tất cả vi khuẩn, và nếu bạn rửa sạch cá sống, có nguy cơ lây lan vi khuẩn xung quanh nhà bếp của bạn. Hãy nhớ rằng bạn nên rửa tay, thớt và dao sau khi cắt.
 
 
tam_0402.jpg

 

 
Cải bắp: Nếu muốn chế biến cải bắp, bạn cần phải làm sạch tất cả các "ngóc ngách" và tách bắp cải thành từng mảnh. Nếu bạn muốn nấu bắp cải tím hoặc trắng, bạn phải loại bỏ 2 lớp ngoài cùng vì chúng có thể có bụi bẩn. Để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, hãy đặt bắp cải vào bồn rửa chén chứa đầy nước, thêm vài giọt giấm và để trong vài phút. Sau đó rửa sạch bắp cải bằng nước sạch.
 
 
 
tong-hop-mot-so-loai-rau-cu-giup-ban-giam-can-rat-hieu-qua-4.jpg 
 
Đồ uống đóng hộp: Đồ uống đóng hộp có ích trong những ngày hè nóng bức: có thể giữ cho đồ uống của bạn lạnh và làm cho nó trở nên ngon hơn. Nhưng đừng uống trực tiếp một lon soda mà không rửa hoặc ít nhất là lau đầu. Bạn biết rằng tất cả các lon thường vận chuyển trong xe tải bụi và những người ở cửa hàng luôn chạm vào chúng. 
 
 
 
Rau diếp: Rau xanh thường rất ngon và mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng khi chuẩn bị rau diếp, đừng quên rửa nó. Để loại bỏ cát hoặc bụi bẩn trong lá, bạn phải xé rau diếp bằng 2 bàn tay và ngâm  trong nước lạnh sạch trong vài phút. Sau đó, bạn phải lấy rau diếp ra và làm khô nó.
 
 
tri-mun-bang-rau-diep-ca-deponline-11.JPG

 

 
Táo: Các loại trái cây lành mạnh nhất là các loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin... Nếu bạn muốn ăn một quả táo, bạn phải rửa nó. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn ngâm trái cây trong nước và baking soda trong 12 phút, phần lớn các hóa chất sẽ bị cuốn trôi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm