9 loại thực phẩm ‘vàng’ nên ăn ngày 'đèn đỏ’

01/07/2016 - 11:10
Đừng quên bổ sung sắt, canxi, chất sơ và hạn chế ăn mặn trong chuyến thăm của ‘cô bạn thân’ mỗi tháng.
an-gi-khi-bi-kinh-nguyet-1.jpg
1. Đồ ngọt lành mạnh

Để giảm cơn thèm ăn đồ ngọt hay đồ béo vào những ‘ngày đèn đỏ’, bạn có thể tìm đến các phiên bản lành mạnh hơn, chẳng hạn như bơ đậu phộng, sữa chua, trái cây.

an-gi-khi-bi-kinh-nguyet-2.jpg

2. Thực phẩm có chất sắt

Chẳng khó để nhận ra vào những ngày này, bạn sẽ bị mất một lượng máu kha khá, vì vậy nguy cơ thiếu máu là không thể làm ngơ. Chính vì nguyên nhân này, bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều chất sắt như các loại thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, rau lá xanh hay ngũ cốc.

an-gi-khi-bi-kinh-nguyet-3.jpg

3. Thực phẩm giàu canxi

Một số nghiên cứu đã cho thấy canxi có khả năng giảm mức độ nghiêm trọng của các biểu hiện khó chịu trước mỗi kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như đau lưng, đau bụng, đau ngực. Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu khó chịu này, có lẽ một số thực phẩm giàu canxi như sữa, rau lá xanh, đậu phụ… sẽ giúp bạn giảm các cơn đau nhức.

an-gi-khi-bi-kinh-nguyet-4.jpg

4. Nghệ tây

Nghệ tây cũng được chứng minh là giúp giảm các triệu chứng khó chịu trước kỳ kinh nguyệt. Vì là một loại gia vị trong nấu nướng, nên bạn có thể dễ dàng thêm khoảng 30mg mỗi ngày vào các món ăn như súp, trà hay một loại nước sốt nào đó.

an-gi-khi-bi-kinh-nguyet-5.jpg

5. Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm và thường được dùng để điều trị chứng rối loạn dạ dày. Giống như nghệ tây, gừng có thể được thêm vào trà hay một loại nước sốt.

an-gi-khi-bi-kinh-nguyet-6.jpg

6. Các loại hạt

Các loại hạt và dầu thực vật đều có hàm lượng vitamin E cao, giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu trong kỳ kinh nguyệt.

an-gi-khi-bi-kinh-nguyet-7.jpg

7. Thực phẩm giàu chất xơ

Các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả có thể ngăn ngừa các vấn đề đường ruột trong chu kỳ nguyệt san của bạn.

an-gi-khi-bi-kinh-nguyet-8.jpg

8. Thực phẩm ít muối

Nhiều phụ nữ thường bị ‘lên cơn’ thèm muối trong kỳ kinh nguyệt của mình, tuy nhiên nếu bạn thỏa mãn bản thân bằng cách ăn đồ nhiều muối, bạn sẽ bị chướng bụng và đi kèm với nó là kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, hãy cố gắng kìm nén ‘cơn nghiện’ bằng các thực phẩm ít muối hơn như khoai tây chiên hay bỏng ngô.

an-gi-khi-bi-kinh-nguyet-9.jpg

9. Cá

Axit béo Omaga-3 có khả năng hạn chế nguy cơ bị chuột rút trong chu kỳ nguyệt san. Bạn có thể bổ sung omega-3 bằng cách tiêu thụ các thực phẩm như cá hồi, cá mòi, cá cơm hoặc đơn giản hơn là tìm đến các viên nang dầu cá.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm