9 năm hành trình 'Khát vọng sống - kết nối yêu thương'

29/05/2018 - 20:29
Nhìn lại những ngày khởi đầu vào năm 2008, Khát Vọng Sống - chương trình truyền hình nhân đạo phối hợp các địa phương để trợ giúp bà con nghèo với số tiền hỗ trợ ban đầu là 10 triệu đồng. Nhưng càng đi sâu đi sát vào thực tế, mới thấy rằng với số tiền trợ giúp ấy, chỉ giúp bà con bớt khó khăn, chứ không thể thoát ra khỏi đời nghèo, không thể hồi sinh nếu gia đình trước đó không may bị tật bệnh.

Thế là, từ năm thứ hai, Khát Vọng Sống nỗ lực kết nối, tìm thêm các đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để đồng hành cùng chương trình, đẩy mạnh quảng bá chương trình qua website, qua các kênh truyền hình, báo chí và kênh truyền thông xã hội.

dsc08898.JPG
Một buổi trao quà Khát vọng sống ở Bình Phước
 

Mục đích chính mà Khát Vọng Sống đặt ra không phải là lợi nhuận mà là tìm thêm sự chung tay, tìm thêm sự kết nối, để đủ sức vực dậy các gia đình nghèo khó lại gặp tai ương, để nhân rộng các câu chuyện nhân văn trong đời sống và lan tỏa tinh thần nhân ái ra nhiều vùng miền. 

Thời gian trôi qua, 3 tháng nữa là tròn 10 năm. Nhìn lại, Khát Vọng Sống vui mừng thấy phong trào đã lan rộng, biểu tượng sẻ chia đã được bà con xa gần chung tay vun đắp. 

Quý lắm những nhà hảo tâm tuổi đã ngoài 70, nhưng vẫn lặn lội cùng chương trình đi mấy trăm cây số để trực tiếp lắng nghe và trao những yêu thương cho bà con nghèo...

dsc08890.JPG
Chương trình luôn có sự đồng hành của rất nhiều tấm lòng nhân ái
 

Quý lắm sự chung tay không chỉ là hiện kim mà còn là hiện vật, là việc làm, là nhà ở, là những hình thức trợ giúp đa dạng và đầy tình cảm yêu thương... Nghe hoàn cảnh các cháu mồ côi là các cô lớn tuổi lại cặm cụi kho một nồi thịt, mua một giỏ thức ăn... để gởi tặng, đọc lời nhắn nhủ: “Thịt bà kho rồi, các con chỉ cần hâm nóng lại là ăn được. Chúc các con mọi điều tốt lành” là đã thấy sự thương yêu, là đã thấy sự thương cảm. 

Quý lắm những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm, không bằng cách này thì cũng bằng cách khác, luôn đồng hành cùng Khát Vọng Sống trên mọi nẻo đường đến với bà con nghèo.

Quý lắm những cô bán vé số, những chú làm thuê làm mướn mà thấy cảnh thương tâm nên cũng lặng lẽ đóng góp 10 ngàn, 20 ngàn cho nhân vật với lời chúc tốt đẹp. 

Với Khát Vọng Sống, tinh thần sẻ chia ấy giá trị vô cùng, to lớn vô cùng... bởi hiện thân của những tình cảm tốt đẹp, chân thành,  dù trong khó nghèo con người vẫn luôn chia sẻ, trợ giúp cho nhau. 

Xuyên suốt hành trình 10 năm, biết bao vui buồn, biết bao trăn trở và biết bao khó nhọc. Nhưng tình cảm yêu thương, sẻ chia và đầy lòng trắc ẩn của Nhà hảo tâm gần xa đã là một động lực giúp Khát Vọng Sống kiên trì trong từng chặng hành trình. 

Dẫu biết rằng yêu thương trao đi thì không màng sự báo đáp, nhưng Khát Vọng Sống xin thay mặt những cảnh đời bất hạnh, gởi đến quý vị lời tri ân chân thành. Rất mong trong từng chặng đường mà chúng tôi đi, luôn có sự đồng hành cùng quý vị, để cùng lan tỏa sự sẻ chia, lan tỏa tinh thần nhân ái cho cuộc sống được an lành. 

Thông tin liên lạc: Ban tổ chức chương trình truyền hình nhân đạo

Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất. Số 82 đường Nguyễn Phi Khanh, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM.

Điện thoại (84.028) 38.207.084. Đường dây nóng 0903.786.997. Website: www.khatvongsong.uniad.com.vn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm