9 nạn nhân tử vong vụ ngộ độc rượu chứa methanol ở Lai Châu

08/03/2017 - 18:22
Các cơ quan chức năng kết luận, vụ ngộ độc tập thể khiến 148 nạn nhân nhập viện tại Lai Châu, là do sử dụng rượu có nồng độ methanol vượt ngưỡng cho phép rất nhiều lần. Ngoài 9 nạn nhân tử vong, đến nay tất cả đã xuất viện.
Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 148 người nhập viện, trong đó có 9 nạn nhân tử vong, ngày 8/3, UBND tỉnh Lai Châu cho biết, nguyên nhân khiến hầu hết nạn nhân nhập viện là do ngộ độc methanol (cồn công nghiệp). Kết quả xét nghiệm của cơ quan Công an và pháp y cũng cho rằng, nguyên nhân tử vong của 9 nạn nhân là do ngộ độc ​methanol. 
Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng đau đầu, buồn nôn và tử vong. Bà con dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu tại đám tang ông Lèng. Sau đó, nhiều người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, mờ mắt nên được đưa đi cấp cứu. 
20170216_153709.jpg
Các bác sĩ BV Bạch Mai thăm khám cho bệnh nhân vụ ngộ độc tại Lai Châu
Đến ngày 20/2, tổng cộng đã có 148 người nhập viện có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân đã được khám sàng lọc, cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế. 
Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã lấy mẫu rượu tại đám tang đi phân tích. Kết quả cho thấy trong rượu có nồng độ methanol vượt ngưỡng cho phép nhiều lần. BV Bạch Mai cũng đã cử đoàn cán bộ lên Lai Châu hỗ trợ điều trị, chẩn đoán và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm máu các bệnh nhân cũng cho thấy, đa phần trong máu nhiều bệnh nhân có methanol.
Đến nay, hầu hết bệnh nhân vụ ngộ độc đều đã được xuất viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm