9 người chết và mất tích do mưa lũ ở Yên Bái

11/10/2017 - 18:12
Thống kê đến 16 giờ hôm nay (11/10), toàn huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) đã có 9 người chết và mất tích, tập trung ở 2 xã Hát Lừu và Xà Hồ (trong đó 3 người chết đã tìm thấy thi thể), 6 người bị thương.

Ông Nguyễn Văn Liễu - Phó chủ tịch UBND huyện, Phó ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện Trạm Tấu - cho biết: Huyện đang nỗ lực cao độ các biện pháp cứu hộ để tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng đóng trên địa bàn khắc phục các điểm sạt lở ta luy để thông đường trong thời gian sớm nhất. 

Trước mắt, huyện hỗ trợ mỗi gia đình có người chết là 10 triệu đồng và đưa 6 nạn nhân bị thương đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Hiện, trên địa bàn huyện Trạm Tấu vẫn còn mưa, song công tác khắc phục hậu quả thiên tai đang tiến hành khẩn trương. Tuy nhiên, do tuyến đường giao thông từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu bị cắt đứt hoàn toàn với hàng trăm điểm sạt lở taluy, đồng thời chia cắt nhiều tuyến đường khác, huyện Trạm Tấu đang bị cô lập, mất toàn bộ điện lưới và mạng Internet. Hoạt động của các cơ quan, đơn vị và sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đây là thông tin do ông Trần Thế Hùng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái cho biết. Tại huyện Văn Chấn, lực lượng chức năng ghi nhận có 4 người trong một gia đình nghi mất tích do bị lũ cuốn trôi nhà ở xã Phúc Sơn, đơn vị cứu hộ vẫn chưa xác định được những người này đang ở đâu.

yen-bai.jpg
Mưa lũ xối xả khiến nhiều tuyến đường ở tỉnh Yên Bái ngập lụt, ách tắc
(Yên Bái)

 Mưa lũ tràn về còn gây sạt lở, ngập úng, tắc đường tại nhiều tuyến giao thông. Cụ thể, tại QL32, đoạn từ Km 264   274 khu vực đèo Khau Phạ bị sạt ta luy dương; đường tỉnh 166 (Âu Lâu - Đông An) tại vị trí Km 21 650, đường tỉnh 174 (Văn Chấn - Trạm Tấu) tại vị trí ngầm Km8 800 bị ngập ngầm tràn, gây tắc đường.

Hiện tại, mưa lũ đã khiến nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn bị sạt lở, ngập úng, giao thông ách tắc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) các huyện, thị đã xuống cơ sở khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại, thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị lũ cuốn trôi, nhà bị sập đổ hoàn toàn và bị ngập sâu. 

yen-bai2.jpg
Nhiều hộ dân và hoa màu bị lũ tràn về cuốn trôi
(Yên Bái)

 Hiện tại, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đang có mặt tại thị xã Nghĩa Lộ chỉ đạo công tác khắc phục mưa lũ, đồng thời, chỉ đạo cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuyệt đối không ra sông, suối vớt củi để đảm bảo an toàn tính mạng.

Cùng với đó, thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung huy động toàn bộ lực lượng di dời người và tài sản tới nơi an toàn. Đồng thời, tỉnh sẽ có giải pháp, chính sách hỗ trợ, ổn định đời sống cho người dân bị thiệt hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm