9 nguyên liệu ‘đóng thế’ khi nấu ăn

29/11/2016 - 13:57
Trong gian bếp, nếu bạn không có sẵn một số nguyên liệu cần dùng hoặc muốn thay thế bằng nguyên liệu khác lành mạnh hơn thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

1. Trứng Một số người bị dị ứng với trứng. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy thay trứng bằng chuối nghiền và bột nở khi nấu nướng. Một nửa quả chuối nghiền và 1/2 thìa cà phê bột nở tương đương với 1 quả trứng.

phan-biet-cac-chat-gay-no-khi-lam-banh-21.jpg

2. Bia là nguyên liệu được dùng trong nhiều công thức nấu nướng. Tuy nhiên, nếu bạn không thích hương vị của bia, thì vào đúng ngày bạn luộc gà, bạn có thể giữ lại nước xuýt gà để thay cho bia.

cac-cach-don-gian-chon-va-luoc-ga-ngay-tet-khong-phai-ai-cung-biet.jpg

3. Siro bắp: Bạn hãy thử sử dụng mật ong để thay cho siro bắp.

mat-ong.jpg

4. Dầu ăn là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món nướng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn lành mạnh hơn để thay thế dầu ăn thì hãy thử dùng xốt táo. Một chén xốt táo có thể thay cho 1 chén dầu ăn.

5. Xốt cà chua được kết hợp trong khá nhiều món ăn. Nếu không sẵn xốt cà chua, bạn có thể trộn cà chua xay với giấm và đường để thay thế.

lam-nuoc-ep-ca-chua-cuc-nhanh-bang-may-xay-sinh-to-0.jpg

6. Nước cốt chanh: 1/2 thìa giấm có thể thay thế cho 1 thìa nước cốt chanh. Thay thế một lượng nhỏ sẽ không ảnh hưởng đến hương vị của món ăn, song không nên thay thế món ăn với hương vị chính là chanh bằng giấm.

mot-thia-giam-moi-ngay-cho-nhieu-loi-ich-1.jpg

7. Mayonnaise: Nếu bạn không muốn dùng mayonnaise cho món salad khoai tây hoặc bánh sandwich thì có thể thay thế bằng kem chua.

8. Đường trắng: Bạn hoàn toàn có thể thay thế 1 chén đường trắng bằng 1 chén đường nâu hoặc hơn 1 chén đường bột. Một lựa chọn khác lành mạnh hơn để thay thế đường trắng là sử dụng mật ong.

9. Rượu: Nhiều công thức nấu nướng đòi hỏi phải có rượu. Tuy nhiên, nhiều người không thích sử dụng rượu khi nấu nướng. Trong trường hợp này, bạn có thể thay thế rượu bằng 1 chén nước ép hoa quả cùng 2 thìa cà phê giấm.

bio_apr-4_-cho-be-uong-nuoc-trai-the-nao-l-du-1.jpg
 Nước ép hoa quả

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm