9 quốc gia tham dự Liên hoan Xiếc Quốc tế 2019 tại Hà Nội

11/10/2019 - 21:49
Các tiết mục, chương trình đặc sắc của các đoàn nghệ thuật đến từ 9 quốc gia sẽ được trình diễn tại rạp Xiếc Trung ương (Hà Nội) trong khuôn khổ Liên hoan Xiếc Quốc tế 2019.

Tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Liên hoan Xiếc Quốc tế năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 20/10 tại Rạp Xiếc Trung ương (Hà Nội). Đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; đồng thời là dịp các nghệ sĩ các nước giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật.

Tiết mục của đoàn Trung Quốc 
 

Tham gia Liên hoan có các đơn vị nghệ thuật xiếc đến từ 9 quốc gia: Australia, Campuchia, Trung Quốc, Cu Ba, Ai Cập, Hungaria, Lào, Singapore và Việt Nam. Trong đó, nước chủ nhà Việt có 5 đoàn tham gia gồm Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Đoàn Xiếc và Ảo thuật Vũng Tàu, Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh. Các đơn vị sẽ tranh tài ở nhiều thể loại xiếc như nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật… BTC khuyến khích các tiết mục mới dàn dựng, có sự sáng tạo độc đáo, mới lạ và chưa đạt giải trong các liên hoan trước đây.

Diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Phương Nam (Việt Nam)
 
Các nghệ sĩ tung hứng đến từ Lào 
 

BTC sẽ  tặng giải thưởng xuất sắc nhất cho 1 đạo diễn, 1 huấn luyện, 1 nghệ sĩ hoặc nhóm nghệ sĩ biểu diễn có những sáng tạo xuất sắc trong các chương trình, tiết mục tham gia Liên hoan. Bên cạnh đó, các chương trình, tiết mục đạt tiêu chí trong quy chế chấm giải và khen thưởng cũng sẽ được trao tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc. Đồng thời, các đơn vị nghệ thuật tham gia Liên hoan cũng được tặng Cúp lưu niệm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm