90% việc làm ngành thương mại, dịch vụ dành cho nữ thanh niên

23/03/2018 - 11:52
Ngày 29/3 tới, Phiên giao dịch việc làm chuyên đề cho thanh niên 2018 được tổ chức tại Hà Nội, trong đó ngành thương mại - dịch vụ sẽ có 90% nhóm việc làm dành cho nữ thanh niên.
viec-lam-cho-nu-thanh-nien.jpg
90% nhóm việc làm ngành dịch vụ - thương mại dành cho nữ thanh niên tại "Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho thanh niên năm 2018"

 

"Phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho thanh niên năm 2018" do Học viện Phụ nữ Việt Nam (thuộc Hội LHPNVN), Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên Hà Nội và Quận đoàn Cầu Giấy phối hợp tổ chức ngày 29/3, tại số 215 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ban tổ chức cho biết, nhằm giải quyết việc làm cho thanh niên trên địa bàn Thủ đô, Phiên giao dịch việc làm năm 2018 có khoảng 60 doanh nghiệp, đơn vị tham gia. Trao đổi với Báo PNVN, thành viên Ban tổ chức, Th.S Nguyễn Phi Long, Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên, Học viện Phụ nữ Việt Nam, cho biết: Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong phiên giao dịch năm nay tập trung ở nhóm ngành thương mại - dịch vụ. 90% các chỉ tiêu tuyển dụng này đều dành cho nữ thanh niên. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động nữ với số lượng lớn như Coca- Cola Việt Nam, Siêu thị Big C, Fivimack…

Bên cạnh đó, theo ông Long, người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm sẽ được nhận nhiều hỗ trợ; cụ thể như: Tư vấn miễn phí về việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động; Được tham gia phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng; Được cung cấp thông tin về thị trường lao động và các chế độ chính sách pháp luật có liên quan.

Với riêng Học viện Phụ nữ Việt Nam,  ông Long cho biết thêm: Bên cạnh việc trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên môn theo ngành đào tạo, Học viện quan tâm đào tạo, trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên. Việc đồng tổ chức Phiên giao dịch việc làm này cũng nằm trong khuôn khổ hoạt động đào tạo, nâng cao kỹ năng tìm kiếm việc làm cho sinh viên của Học viện. Thông qua việc tham dự các hội thảo hướng nghiệp, tham quan sàn giao dịch việc làm, tham dự phiên giao dịch việc làm. Qua đó, tạo môi trường và tăng cường kết nối cung - cầu lao động giữa đơn vị đào tạo với doanh nghiệp - chủ sử dụng lao động. 

Theo UBND TP Hà Nội, hai tháng đầu năm 2018, toàn Thành phố đã giải quyết việc làm cho 24.900 lao động. Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức được 18 phiên giao dịch việc làm với 564 doanh nghiệp, đơn vị tham gia; 7.508 chỉ tiêu tuyển dụng; 4.203 lượt lao động được phỏng vấn, hướng nghiệp; 1.850 lao động được tuyển dụng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm