900 bệnh nhi hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật tim miễn phí

15/10/2019 - 10:20
Sau 6 lần tổ chức, đến nay các ngày hội "Chạy vì trái tim" đã gây quỹ được hơn 23 tỷ đồng, giúp gần 900 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật tim miễn phí.
"Chạy vì trái tim" là sự kiện chạy bộ từ thiện diễn ra hàng năm nhằm gây quỹ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước do tập đoàn Gamuda Land phối hợp cùng Quỹ Nhịp tim Việt Nam tổ chức

 

 

Mỗi năm, tại Việt Nam, có khoảng 12.000 trẻ sơ sinh mắc tim bẩm sinh ra đời và 50% trong số này cần phải mổ ngay trong năm đầu. Căn bệnh này gây ra nhiều hậu quả nặng nề, như suy tim nhanh chóng, nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Điều này không chỉ gây thiệt thòi với bản thân mỗi em nhỏ mà còn là gánh nặng của những người thân yêu. Vì lý do đó, "Chạy vì trái tim" là sự kiện chạy bộ từ thiện được diễn ra hàng năm nhằm gây quỹ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước.

                               

Bé Tú Uyên là một trong số các em may mắn được hỗ trợ mổ tim miễn phí thông qua chương trình chạy

 

 

Với thông điệp "Nối nhịp tim, vươn mầm sống", ngày hội "Chạy vì trái tim" mong muốn góp sức mình hồi sinh những trái tim bé bỏng, để các em có thể vui đùa hồn nhiên, sống khỏe mạnh và vươn đến một tương lai tươi sáng. Sau 6 lần tổ chức, đến nay, các ngày hội "Chạy vì trái tim" đã gây quỹ được hơn 23 tỷ đồng, giúp gần 900 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật tim miễn phí. Riêng chương trình "Chạy vì trái tim 2018" quyên góp được hơn 5 tỷ đồng.

Bé Tú Uyên (SN 2016), con chị Đỗ Thị Bích Ngọc ở thôn Bến Trung, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh (Hà Nội) là một trong số các em may mắn được hỗ trợ mổ tim miễn phí thông qua chương trình chạy. Đến nay, bé Tú Quyên đã khỏe và vẫn tiếp tục được theo dõi theo định kỳ của bệnh viện.

 

Ca sĩ Duy Khoa (bìa phải) - đại sứ của Chương trình Chạy vì Trái tim 2019 và VĐV Nguyễn Văn Lai- Đội tuyển Điền kinh Quốc gia

 

Ca sĩ Duy Khoa cùng các bạn trẻ lan toả thông điệp "NỐI NHỊP TIM...

 

... VƯƠN MẦM SỐNG"

 

Chương trình “Chạy vì Trái tim 2019” sẽ được tổ chức tại Công viên Yên Sở (Hà Nội) lúc 7h ngày 10/11/2019 với mục đích nhân rộng tình thương yêu và sự đồng cảm của cộng đồng, kêu gọi chung tay giúp đỡ các trẻ em mắc bệnh tim; gây quỹ mổ tim cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, đem lại hạnh phúc cho các bé; nâng cao ý thức của mọi người về phong cách sống khỏe mạnh, sống xanh. Đại sứ của chương trình là ca sĩ Duy Khoa đang nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng nhằm hỗ trợ cho các trẻ em nghèo không may mắn bị mắc bệnh tim bẩm sinh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm