92 tháng tù cho nhóm côn đồ hàng hung nữ nhân viên hàng không

20/06/2019 - 15:38
Bị từ chối chụp ảnh chung, 3 thanh niên côn đồ lao vào tát, đánh vào nữ nhân viên của Hãng hàng không VietJet Air ngay tại khu vực làm thủ tục của sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Vụ việc trên từng khiến dư luận phẫn nộ về hành vi côn đồ của 3 thanh niên tại Cảng hàng không Thọ Xuân hồi tháng 11 năm ngoái. Sáng nay, 20/6, TAND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Gây rối trật tự công cộng. Ba bị cáo trong vụ án này là Lê Văn Nhị (42 tuổi), Lê Trung Dũng (35 tuổi, trú tại Thọ Xuân) và Phạm Hữu An (29, trú tại thành phố Thanh Hóa). Đây chính là 3 thanh niên đã xông vào tát, hành hung nữ nhân viên VietJet Air. Cả 3 bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, chiều 23/11/2018, An, Nhị và Dũng vào sân bay Thọ Xuân tiễn một người bạn lên máy bay vào TP.HCM.

danh-nu-nhan-vien-hang-khong.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm sáng 20/6 - ảnh Quỳnh An.

 Sau khi người nhà hoàn tất thủ tục, ba người này rủ rê chị Lê Thị Giang (nhân viên hãng hàng không Vietjet Air) cùng chụp ảnh chung tại khu vực sảnh ga đi. Tuy nhiên, nữ nhân viên này đã từ chối.

Bị từ chối, Nhị và An đã tát vào mặt chị Giang. Thấy đồng nghiệp bị đánh, chị Lê Thị Hiền (đại diện Hãng VietJet Air) và hai nam nhân viên an ninh can ngăn thì bị Nhị và Dũng lao vào đánh vào mặt và giật mũ. Dùng điện thoại đập vào đầu chị Giang.

Sự việc chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của lực lượng an ninh. Cả 3 đối tượng trên bị lập biên bản, tạm giữ để làm rõ vụ việc.

Tại phiên tòa sáng nay, cả 3 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, cân nhắc HĐXX đánh giá hành vi của 3 bị cáo là ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, trật tự khu vực nhà ga của cảng hàng không. Xúc phạm thân thể, danh dự của người khác. Vì thế, HĐXX sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt 3 bị cáo 92 tháng tù giam. Cụ thể, bị cáo Lê Văn Nhị phải nhận mức án 36 tháng tù, bị cáo Dũng 34 tháng tù và bị cáo An 22 tháng tù giam.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm