92,17% học sinh các cấp đã trở lại học trực tiếp

PV
04/04/2022 - 22:15
92,17% học sinh các cấp đã trở lại học trực tiếp

Các cấp học đã cho học sinh đến trường học trực tiếp

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuy tình hình dịch Covid-19 mỗi địa phương khác nhau nhưng đến nay, cả nước có 92,17% học sinh đã trở lại trường học trực tiếp tại các cấp.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, chiều tối 4/4, dư luận đặc biệt quan tâm tới phương án và lộ trình cho học sinh các cấp gồm học sinh mầm non và tiểu học trở lại trường học. Trả lời báo giới, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết: Bộ sớm có  văn bản hướng dẫn địa phương trong việc sớm đưa học sinh trở lại trường. Gần đây, tình hình dịch Covid-19 có bước chuyển biến tích cực. "Hiện nay, cả nước 92,17% học sinh đã trở lại trường học trực tiếp tại các cấp", ông Sơn nói.

Ngay trong chiều nay (4/4), Hà Nội công bố kế hoạch ngày 6/4 đưa học sinh tiểu học trở lại trường. Nếu như vậy thì tổng số 97% học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính về các bậc học, riêng bậc mầm non thì có 62/63 tỉnh, thành phố (trừ Hà Nội) cho trẻ em mầm non đến trường.

Trong 62/63 tỉnh, thành phố, có 7 tỉnh cho dừng 1 huyện hoặc thành phố do dịch bùng phát nhanh.

Cả nước có 92,17% học sinh đã trở lại trường học trực tiếp - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu. Ảnh VGP

Ông Hoàng Minh Sơn đánh giá: Nhìn tổng thể, các địa phương đã rất quyết liệt tích cực, thấy rõ việc cho học sinh đến trường là cần thiết. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh của các địa phương có đặc điểm khác nhau, các địa phương đã thực hiện tốt việc cho trẻ đến trường.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết thêm, đến nay bậc tiểu học đã có 63/63 tỉnh, thành phố cho học trực tiếp, nếu tính cả kế hoạch của Hà Nội từ ngày 6/4.

Riêng với bậc mầm non, Hà Nội chưa cho trẻ mầm non đi học, theo ông Hoàng Minh Sơn, căn cứ tình hình dịch bệnh, lãnh đạo Thành phố Hà Nội sẽ quyết định vấn đề này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm