999 đại biểu sẽ tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam toàn quốc lần thứ 9

19/06/2019 - 18:00
Tại cuộc gặp mặt báo chí sáng nay, 19/6/2019, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UB MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh cho biết, phiên khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX sẽ được tổ chức vào ngày 19/9/2019 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia với 999 đại biểu tham dự.

Theo ông Hầu A Lềnh, hết tháng 5/2019 việc tổ chức đại hội MTTQ cấp xã và cấp huyện trên toàn quốc đã hoàn thành. Điểm mới trong công công tác nhân sự lần này theo ông Lềnh, là việc triển khai Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 04/01/2018 của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Theo đó, cấp uỷ các cấp phân công, giới thiệu đồng chí bí thư hoặc phó bí thư cấp uỷ tham gia Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp; phân công đồng chí trong ban thường vụ cấp uỷ làm Bí thư Đảng đoàn Mặt trận và giới thiệu để hiệp thương giữ chức Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UB MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh thông tin về chương trình đại hội. 

 

Đến thời điểm này cơ bản tất cả các huyện bố trí chủ tịch là các đồng chí ủy viên thường vụ Đảng ủy. Đối với cấp xã, nếu xã có 5 ủy viên thường vụ đảng ủy sẽ bố trí 1 đồng chí để giới thiệu bầu làm chủ tịch Mặt trận. Với xã có 3 ủy viên thường vụ đảng ủy thì Chủ tịch mặt trận là thành viên đảng ủy xã.

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các tỉnh thành trên cả nước đã được ban thường vụ các tỉnh thành ủy và đảng đoàn ban thường trực MTTQ duyệt báo cáo và chương trình cũng như công tác nhân sự đại hội. Hiện cũng đã có trên 10 tỉnh thành tổ chức thành công đại hội cấp tỉnh. Hết tháng 6 dự kiến có 17 tỉnh thành tổ chức đại hội, số còn lại tổbchức đại hội trong tháng 7/2019.

Cũng theo ông Hầu A Lềnh, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận tổ quốc Việt Nam lần thứ 9 sẽ có 999 đại biểu tham dự.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm