9X chia sẻ về cuộc sống du học thú vị tại Nhật Bản

24/07/2019 - 16:12
Đây là chia sẻ của Ngọc Huyền, du học sinh tại Nhật Bản, sau 3 năm trải nghiệm cuộc sống thú vị tại đất nước “mặt trời mọc”.

Căn nhà quanh năm hoa nở

65226270_463217177829025_9208277258328866816_n.jpg
Ngọc Huyền, du học tại Nhật được 3 năm

 

Ngọc Huyền (21 tuổi) đang theo ngành Kinh tế tại một trường dự bị Đại học thuộc Nagano. Đây là một thành phố tầm trung tại Nhật Bản nên dân cư không đông đúc như Osaka, Tokyo. Cuộc sống tương đối yên bình và chậm rãi.

 

Huyền cho biết, cô không phải đi tàu mà có thể tự đạp xe tới trường. Căn hộ Huyền đang sống có 1 khu vườn quanh năm hoa nở. Thay vì xây tường, căn phòng được lắp hoàn toàn bằng kính nên phòng đón sáng và cực kì thiên nhiên.

 

“Điều tuyệt vời nhất mình có thể làm là mang guitar ra vườn sau ngồi hát, thiền và đọc sách”, Huyền vui vẻ kể.

 

Chia sẻ về lý do lựa chọn đất nước “mặt trời mọc” là nơi dừng chân, Ngọc Huyền cho biết vì Nhật Bản đánh thuế tiêu dùng thấp. Mặc dù vật giá ở Nhật cao gấp 3 lần Việt Nam nhưng so với các nước phát triển khác thì mức thuế tiêu dùng 8% là dễ thở. Đồng nghĩa với việc chỉ cần đi làm part-time 2 buổi 1 tuần là đủ trang trải sinh hoạt cá nhân (không bao gồm học phí).

 

Ngoài ra, Huyền bày tỏ niềm yêu thích với vẻ đẹp của nơi đây, từ cảnh vật đến tâm hồn con người: “Khi qua Nhật có nhiều điều hơi bỡ ngỡ nhưng quả thật Nhật Bản đẹp đến cỡ 1 góc phố thôi cũng làm nên biểu tượng”.

 

Đồ ăn phong phú và bầu không khí trong lành

 

Vì khẩu vị của người Việt và người Nhật khác nhau nên những ngày đầu du học, Huyền chỉ thấy mỳ gói bán ở siêu thị là ăn được. Đồ ăn Nhật thiên ngọt, đa dạng các loại gia vị như miso, shouyu, nước chắt cá katsuo… Dần dần, khi đã quen thì Huyền lại yêu thích sự phong phú trong nét ẩm thực của người Nhật.

 

n.png
Đồ ăn tại Nhật vô cùng phong phú

 

Nếu như Việt Nam có miến, phở, hủ tiếu, bánh đa, bún thì bên Nhật cũng có soba, udon, ramen (hầu như đều làm từ lúa mạch hoặc lúa mì chứ không phải gạo). Món ăn phổ biến được yêu thích nhất của du khách nước ngoài đến Nhật là okonomiyaki (nguyên liệu có bột, trứng, bắp cải, hải sản, dashi, sốt okonomiyaki, rong biển sợi, khô cá ngừ bào, hành lá và gừng đỏ). Hương vị cực kỳ đặc biệt mà theo Huyền là chỉ ở Nhật mới có.

cnh.png
Những nơi có cảnh đẹp như tranh của Nhật mà Ngọc Huyền đã đặt chân đến

 

Huyền cũng không bỏ lỡ cơ hội để đi du lịch. Cô bạn đã đi Karuizawa, 1 trong nhiều khu trung tâm mua sắm lớn nhất Nhật Bản, suối nước nóng tự nhiên Kusatsu Onsen vào mùa đông và Disneyland ở Chiba vào năm thứ nhất và thứ hai. Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác ở gần nơi Huyền sống.

 

Một điểm nữa làm Huyền không thể ngừng yêu quý nơi đây là không khí ở Nhật rất sạch. “Tin mình đi. Đáp xuống sân bay, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng này một cách đáng sợ!” - Huyền hào hứng chia sẻ.

 

Sự thân thiện của người dân bản xứ

66087377_1334255816731947_456726719177424896_n.jpg
Cuộc sống của Ngọc Huyền ở Nhật vô cùng thú vị và vui vẻ

 

Người Nhật nổi tiếng là lịch thiệp, nhã nhặn và rất biết nghĩ cho cộng đồng. Huyền kể: “Có lần đi mua đồ, mình xách 3 túi lớn nặng quá nên bị ngã. Một bác mặc vest rất lịch sự đứng lại chăm chú nhìn mình nhưng vẫn giữ khoảng cách để thể hiện sự tôn trọng, sau đó ân cần hỏi không sao chứ, chờ đến lúc mình nói không sao mới tiếp tục đi”.

 

Huyền cho biết, cô bạn cảm thấy biết ơn và vô cùng may mắn khi được trải nghiệm và học hỏi nhiều điều tại Nhật. “Tuổi xuân trôi qua không uổng phí” - Huyền tấm tắc.

Theo số liệu từ Tổ chức Hỗ trợ Sinh viên Nhật Bản (JASSO - Japan Student Services Organization), Việt Nam xếp thứ 2 về lượng du học sinh tại Nhật. Cụ thể trong năm ngoái, số lượng sinh viên Việt Nam tại Nhật đã lên tới 72.354 người.

 

Có thể thấy, nhu cầu du học Nhật Bản tại Việt Nam là rất lớn. Điều này dẫn đến mong muốn tìm hiểu về cuộc sống của du học sinh Việt tại Nhật để các bậc phụ huynh và học sinh tham khảo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm