9x tiết lộ bí quyết 'săn' được 2 học bổng hơn 10 tỉ đồng

24/04/2018 - 23:20
Một tiêu chí mà bất kỳ học sinh nào cũng cần để có thể nhận được học bổng tại các trường đại học ở nước ngoài đó chính là bài luận. Với Phương Linh, bài luận về bản Giao hưởng số 9 của Beethoven đã giúp cô gái “ẵm trọn” suất học bổng 5,5 tỉ đồng từ ngôi trường Dickinson có truyền thống lâu đời ở nước Mỹ.
Nguyễn Ngọc Phương Linh

Nguyễn Ngọc Phương Linh (SN 1998, cựu học sinh chuyên Toán trường THPT chuyên Hà Tĩnh) vừa nhận được học bổng toàn phần trị giá 5,5 tỉ đồng do ĐH Dickinson (Mỹ) cấp. Ngoài ra, Linh còn nhận thêm 1 học bổng 5 tỉ đồng từ ĐH Duke Kunshan.

Chia sẻ về quá trình “săn” học bổng, Linh nói rằng đó là một quãng đường gian nan. “Điểm xuất phát của em vốn không được tốt như các bạn có định hướng du học từ sớm nên em đã phải tự tìm hiểu rất vất vả”, Linh nói.
Cô gái trẻ chính thức lên dây cót chuẩn bị cho việc du học từ tháng 3/2017 bằng một thời gian biểu dày đặc. Trong lúc ôn các kỳ thi chuẩn hoá được yêu cầu ở Mỹ, Linh tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá để trau dồi bản thân. Linh cho biết, cô đăng kí các kỳ thi theo lịch trình dàn trải, tránh bị rối hay học với cường độ quá áp lực, giúp cô dành nhiều thời gian cho ngoại khoá. Hầu hết các hoạt động đều kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, và có khi Linh tham gia từ 2-3 chương trình cùng lúc.
Một tiêu chí mà bất kỳ học sinh nào cũng cần để có thể nhận được học bổng tại các trường đại học ở nước ngoài đó chính là bài luận. Với Phương Linh, bài luận về bản Giao hưởng số 9 của Beethoven đã giúp cô gái “ẵm trọn” suất học bổng 5,5 tỷ đồng từ ngôi trường Dickinson có truyền thống lâu đời ở nước Mỹ.
Ngoài học bổng 5,5 tỷ đồng từ ĐH Dickinson, cô gái này còn vừa nhận thêm được một học bổng 5 tỷ đồng khác nữa từ ĐH Duke Kunshan – một ngôi trường vừa mới thành lập tại Mỹ.
Theo Phương Linh, để có thể nhận được học bổng từ Duke Kunshan, cô cũng chuẩn bị sẵn một bảng thành tích đầy thuyết phục, không chỉ là về học tập mà còn trong việc khởi đầu các câu lạc bộ mới, dẫn đầu các phong trào và hoạt động thiện nguyện. Bên cạnh đó, Linh đã viết một bài luận dài thể hiện khả năng bản thân và thuyết phục Ban tuyển sinh của ngôi trường này để giành về mức học bổng cao nhất: học bổng 100% học phí.
 
“Đừng sợ, hãy liều một chút”
Phương Linh tâm sự, cô sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh bình thường ở vùng quê Hà Tĩnh, không có nhiều điều kiện tiếp xúc với tiếng Anh như những bạn chuyên Anh, Linh cũng ít khi đi học thêm, khi các bạn vật lộn từ sớm ở các trung tâm, lò luyện thi thì Linh vẫn tự học là chủ yếu.
“Em có được kiến thức tiếng Anh như ngày hôm nay là nhờ những ngày tháng nghiền Youtube. Do thích xem những bộ sit-com Mỹ và những Vlog trên Youtube nên em được luyện nghe một cách rất tự nhiên”, Phương Linh chia sẻ về bí kíp luyện tiếng Anh của mình.
Hỏi Linh điều gì đã thôi thúc cô học tập và đạt được những thành tích lớn như vậy, Linh nói động lực lớn nhất chính là khát khao được tiếp nhận nền giáo dục tiên tiến, trở thành con người hiểu biết và có những nghiên cứu có ích cho xã hội. “Hiện nay ở Việt Nam việc nghiên cứu chưa phát triển bằng nhiều nước, đặc biệt ở bậc cử nhân, vì vậy em muốn làm nghiên cứu, không chỉ để tìm ra giải pháp cho các vấn đề kinh tế mà còn để truyền cảm hứng cho các thế hệ sau”.
Với bảng thành tích “khủng” và những kinh nghiệm giá trị, cô gái trẻ tràn đầy năng lượng này còn gửi lời nhắn nhủ đến những bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh sắp sửa bước vào mùa thi sắp tới: “Đừng sợ, hãy liều một chút. Nếu con đường của các em y hệt như hàng trăm, hàng nghìn người xung quanh, và điều đó khiến các em thấy chán, đừng ngần ngại rẽ sang hướng khác. Đến cuối cùng, các em sẽ không hối hận vì những điều mình đã làm, mà sẽ hối hận vì những điều mình không làm”.

Mùa thi THPT 2016, Phương Linh dự thi 4 môn, cô trở thành thủ khoa kép cụm Sư phạm Huế với tổng điểm 36,33. Trong đó, số điểm 2 khối lần lượt là: khối A1: 28.83 và khối D: 26,53. Riêng điểm thi khối A1 của Linh xếp vị trí thứ 2 toàn quốc. Với thành tích có được, Linh trở thành thủ khoa ĐH Ngoại thương Hà Nội. Tuy nhiên, Phương Linh đã không theo học ngôi trường ĐH Ngoại thương “danh tiếng”, thay vào đó cô bắt đầu chuỗi ngày “săn” học bổng du học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm