9x xây dựng mạng xã hội du lịch dành cho người Việt

11/09/2019 - 15:03
Liberzy được ghép bởi hai từ Liberty và Easy tức là Tự do và Đơn giản. Đó cũng là hai giá trị chính mà Mạng xã hội du lịch Liberzy.com hướng đến tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của cô gái 9x Đào Thị Huệ - CEO đồng thời là Co-founder của Liberzy.
Đào Thị Huệ sinh năm 1992, cử nhân Học viện Tài Chính, hiện theo học chương trình MBA của Viện quản trị kinh doanh FSB. Là người thích đi du lịch, thích khám phá cái mới và chinh phục thử thách, Huệ đã lựa chọn Liberzy là thử thách đầu tiên cho hành trình dấn thân vào Startup. Đây là một bước ngoặt lớn khi cô gái 9x khi lựa chọn rời xa gia đình, đánh đổi một công việc tốt, đầy cơ hội ở Hà Nội, một thân một mình vào Đà Nẵng khởi nghiệp.
 
hue-liberzy-15.jpg
Cô gái 9x một thân một mình vào Đà Nẵng khởi nghiệp

 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào phát triển du lịch
 
Giới thiệu về ý tưởng của mình, Đào Thị Huệ chia sẻ: Liberzy.com là mạng xã hội du lịch dành cho người Việt, với các công cụ đặc biệt cho du khách để lập kế hoạch, tìm kiếm thông tin, kết nối với những người bạn; và như facebook, đây cũng sẽ là nơi du khách chia sẻ những trải nghiệm, chuyến đi của mình. Đặc biệt hơn, ứng dụng còn cho phép các du khách kiếm tiền từ những bài viết chia sẻ của mình.
 
hue-liberzy-6.JPG
Huệ xây dựng Liberzy.com là mạng xã hội du lịch dành cho người Việt

 

Điểm khác biệt lớn nhất của Huệ khi xây dựng mạng xã hội du lịch là tập trung vào giải pháp về công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và blockchain trong hệ thống để giúp đưa ra thông tin hữu ích nhất và sát nhất với nhu cầu người dùng. Để khuyến khích người sử dụng, Huệ sử dụng cơ chế chia sẻ doanh thu giúp người yêu thích du lịch càng đi du lịch càng tiết kiệm được tiền.
 
hue-liberzy-7.JPG
Đây là nơi khám phá, chia sẻ những điểm hay ho, thú vị của Việt Nam

 

Với kinh nghiệm du lịch của mình, Huệ giúp các nhà cung cấp dịch vụ và du khách khai thác tối đa các tiềm năng du lịch Việt Nam: khám phá những điểm hay ho, thú vị ít người biết đến nhờ việc khích lệ chia sẻ trải nghiệm bằng cơ chế chia sẻ doanh thu và không giới hạn địa điểm đánh giá.
 
Công nghệ, tài chính và nhân sự - ba khó khăn cần vượt qua
 
Như bao bạn trẻ startup khác, Đào Thị Huệ chia sẻ, cô và đội nhóm của mình phải đối diện ba khó khăn chính, đó là công nghệ, tài chính và nhân sự. Và họ đang từng bước đối diện, vượt qua những trở ngại đó.
hue-liberzy-2.JPG
Liberzy tham dự các cuộc thi khởi nghiệp trong nước

 

Về tài chính và công nghệ: Liberzy khi còn là ý tưởng đã không ngừng tìm kiếm các nhà đầu tư công nghệ tham gia vào dự án của mình. Họ quyết định tìm kiếm sự đầu tư của một công ty công nghệ để loại bỏ hoàn toàn các rủi ro về tài chính, bảo mật thông tin khi thuê nhân sự công nghệ là cá nhân tham gia vào dự án.
 
Về nhân sự: Mặc dù Liberzy là startup khởi nghiệp tại Đà Nẵng nhưng 80% nhân sự của dự án đến từ Hà Nội và TP.HCM do việc tìm kiếm nhân sự trong Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là nhân sự chất lượng cao. Ngoài ra, do hạn chế về tài chính nên việc thuyết phục nhân tài về làm việc cho Startup cũng gặp nhiều khó khăn, Liberzy đã dùng sức ảnh hưởng của đội ngũ sáng lập và những cơ hội có được khi làm startup để thu hút các bạn về làm việc cho dự án.
 
hue-liberzy-1.JPG
Nữ CEO mong muốn khi tìm kiếm thông tin, chia sẻ, lên kế hoạch du lịch, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Liberzy.com.

 

Huệ cho biết, tất cả những khó khăn này đều đang được giải quyết tình thế khi Liberzy còn ở quy mô nhỏ. Huệ và đội ngũ sáng lập đang nỗ lực hết mình để đưa Liberzy nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành Mạng xã hội du lịch mạnh nhất Việt Nam, để khi nói đến việc tìm kiếm thông tin du lịch, chia sẻ về du lịch, lên kế hoạch du lịch, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Liberzy.com. Và cô tin tưởng, Liberzy sẽ đạt mốc 1 triệu người sử dụng vào tháng 6/2020. 
 
5 bí quyết khởi nghiệp của Đào Thị Huệ
- Kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc.
 
- Kỷ luật cá nhân và tính tuân thủ trong tổ chức là vấn đề tiên quyết.
 
- Sáng tạo bằng mọi cách để đạt mục tiêu đề ra.
 
- Mentor, người kết nối là không thể thiếu.
 
- Mọi thứ đều có thể học được, làm được.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm