Á hậu Hà Thu chuẩn bị kỹ để trở thành nghệ sĩ đa năng

15/02/2018 - 11:15
Á hậu Đại dương Việt Nam 2014 Hà Thu đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2017 khi lọt vào top 16. Ngay sau đó, cô đoạt ngôi Quán quân cuộc thi hát "Tình bolero". Nhân dịp xuân mới, Hà Thu đã chia sẻ cùng PNVN.
- Vừa trở về từ cuộc thi Miss Earth 2017 cũng lúc Hà Thu kịp tham dự đêm chung kết Tình Bolero và trở thành người chiến thắng. Hà Thu có nghĩ mình ở thời điểm mà mọi thứ đang “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”?
 
Có lẽ tôi gặp may mắn thật khi liên tục đạt được những thành tích đáng tự hào. Nhưng tôi nghĩ nếu chỉ đơn giản là may mắn mà mình không có thực lực thì dù có “bột” cũng không “gột được hồ”. Với Tình Bolero, tôi cũng chỉ có thể nói rằng tôi đã cố gắng hết sức và tôi rất hạnh phúc với kết quả đó.

ha-thu.jpg
Hà Thu trong phút đăng quang Quán quân Tình bolero 2017

- Với Hà Thu, việc hát dòng nhạc bolero như ở Tình bolero có là sở trường thực sự của bạn? Hay đó là để thích ứng với cuộc thi? Nếu tiếp tục với con đường ca hát ở tương lai, bạn sẽ hướng đến hình ảnh một ca sĩ như thế nào, hát dòng nhạc như thế nào?

Thú thật là lúc đầu khi đến với Tình Bolero, tôi chỉ xem như một cuộc dạo chơi, vì xuất phát điểm của tôi là người đẹp, người mẫu chứ không phải là ca sĩ. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi cũng không dám tự nhìn nhận mình là ca sĩ vì tôi còn phải học rất nhiều. Tuy nhiên, sau cuộc thi, đúng là tôi đã có cái nhìn khác về định hướng ca hát. Tôi không đặt ra hình ảnh cụ thể sẽ như thế nào, chỉ đơn thuần là lúc này tôi cảm thấy yêu hơn dòng nhạc bolero và sẽ thật sự chuyên tâm đầu tư học hỏi hơn nữa với dòng nhạc ấy.

a-hau-ha-thu-5.jpg
Á hậu Hà Thu luôn gây chú ý ở các sự kiện với vẻ ngoài chỉn chu, cuốn hút

- Bạn có một kế hoạch cụ thể cho những dự án âm nhạc sắp tới để chào đón năm Mậu Tuất 2018 chưa?

Như bạn cũng biết thì tôi vừa thực hiện MV bolero "Xuân đẹp làm sao" để gửi tặng đến khán giả như một lời tri ân trước những tình cảm mà mọi người đã dành cho mình. Còn những kế hoạch tiếp theo cho phép cho tôi được giữ bí mật nhé!

- Với sắc vóc cùng tài ăn nói, đối đáp duyên dáng, liệu Hà Thu có tính lấn sân lĩnh vực MC hoặc diễn xuất trong các dự án điện ảnh?

Trở thành một nghệ sĩ đa năng có lẽ là tham vọng và ước mơ không chỉ của riêng Hà Thu. Tuy nhiên như Thu đã chia sẻ, để làm được một việc gì đó thật tốt bạn phải có tố chất, phải biết mình có gì và quyết tâm với nó. Cũng có thể sắp tới tôi cũng sẽ xuất hiện với vai trò một MC hay diễn viên đấy nhưng bạn hãy yên tâm là lúc đó, Thu đã tự trang bị cho mình mọi thứ một cách tốt nhất.
a-hau-ha-thu-2.jpg
Hà Thu vừa gửi tặng các khán giả của mình MV "Xuân đẹp lam sao" với sự đầu tư hình ảnh rất chuyên nghiệp

- Được biết bạn cũng là chủ một cửa hàng kinh doanh món Huế tại Sài Gòn. Việc kinh doanh này đóng vai trò là một sở thích, đam mê hay đó là một tạo nguồn thu nhập ổn định của bạn?

Tôi tự hào chia sẻ với bạn rằng tôi đã mở được quán ăn Huế bằng những gì mình tích cóp được suốt thời gian qua làm nghề trong showbiz. Tôi cũng không ngại chia sẻ rằng mình đã vấp phải thất bại khi lấn sân kinh doanh, nhưng sau mọi thứ, tôi có thêm cho mình những kinh nghiệm để ngày hôm này, việc kinh doanh đã dần đi vào ổn định hơn. Bình thường khi không có lịch diễn thì tôi vẫn có mặt tại quán để phục vụ khách hàng như những nhân viên bình thường. Tôi xem đây vừa là một công việc mà cũng là sở thích của mình nữa.
a-hau-ha-thu-7.jpg
Hà Thu vừa nhận được giải thưởng Người phụ nữ truyền cảm hứng do một tạp chí dành cho phụ nữ vinh danh

- Để tự đánh giá lại những trải nghiệm trong suốt năm qua, Hà Thu có cảm thấy hài lòng và tiếc nuối những điều gì nhiều hơn cả?

Nếu nhìn vào 2 cuộc thi lớn trong năm 2017 mà mình tham gia thì có lẽ tôi hài lòng là chiến thắng tại Tình Bolero và nuối tiếc là chỉ đặt chân được vào Top 16 của cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Tuy nhiên tôi là người luôn nhìn nhận mọi thứ rất nhẹ nhàng nên tôi xem những gì mình đạt được đã là một sự tưởng thưởng xứng đáng, kết quả hay thứ hạng tại một cuộc thi đôi khi cũng còn phụ thuộc ở chữ duyên nữa. Tôi xem đó cũng sẽ là động lực để mình tiếp tục cố gắng hơn nữa trong năm mới 2018.
a-hau-ha-thu-11.JPG
Hà Thu muốn hướng đến hình ảnh một nghệ sĩ đa năng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ảnh: M.Thuận
- Với kinh nghiệm của mình ở Hoa hậu Trái đất 2017, bạn có lời khuyên nào để đại diện Việt Nam tại cuộc thi này trong năm nay để giành được kết quả tốt nhất?

Mỗi người đẹp đều có một ưu khuyêt điểm riêng, tôi không dám truyền đạt kinh nghiệm, chỉ có thể chia sẻ đôi chút rằng: Hãy là chính mình, hãy nỗ lực hết sức có thể và chỉn chu nhất khi xuất hiện tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Chỉ khi đó, bạn mới thật sự được công nhận hoặc may mắn có một kết quả thật tốt.

ha2.jpg
Hà Thu tạo được nhiều dấu ấn tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất - Miss Earth 2017 ở Philippines

 
- Nếu gửi một lời chúc năm mới đến độc giả của Báo PNVN, Hà Thu muốn nhắn nhủ điều gì?

Tôi rất cám ơn độc giả của Báo PNVN đã lắng nghe những chia sẻ của mình. Hà Thu mong rằng trong năm mới, tất cả chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công và sống thật hạnh phúc. Hy vọng quý độc giả sẽ tiếp tục dõi theo và ủng hộ con đường hoạt động nghệ thuật sắp tới của Hà Thu nữa nhé!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm