Á hậu Hoàng My: Bay nhảy thỏa thích và... yêu

26/02/2017 - 11:55
Vũ Hoàng My có thần thái đặc biệt tỏa ra khi trò chuyện, dùng từ như cô, là kiểu của 'quốc sắc'. Đàn bà đẹp, lại thông minh và có phong cách riêng nữa, thì làm sao mà không thu hút mọi người.

Vì yêu mà xa nhau

Vũ Hoàng My sang Mỹ du học về điện ảnh, khi cô đang là tâm điểm chú ý của giới truyền thông và fan hâm mộ: lúc ấy My đang tay trong tay với thiếu gia Phillip Nguyễn - em trai của chồng diễn viên Tăng Thanh Hà. Dư luận đã đồn ầm lên rằng, rồi Hoàng My sẽ làm đám cưới sau “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà, chỉ là thời gian sớm hay muộn. Mỹ nhân sánh vai cùng nhân tài về chung 1 gia đình danh giá, đó là tin tức nhiều người quan tâm nhất.

hoang-my-phunutoday1.jpg
 Hoàng My bên Phillip Nguyễn lúc còn yêu nhau

Nhưng rồi My đã cắt tóc ngắn. Và cuối cùng là chia tay Phillip. Từ hình ảnh bên nhau tới lúc đi cùng sự kiện nhưng đứng cách xa nhau, là quãng đời khó khăn với Hoàng My, cho dù cô là người chủ động chấm dứt mối quan hệ yêu đương này. “Lúc đó, chúng tôi chia tay khi vẫn còn yêu nhau rất nhiều. Chỉ có điều tôi không thể sống mà không có tự do hoặc dưới sự sắp đặt của ai đó. Và giấc mơ của tôi đang ở phía trước. Tôi là con chim chuẩn bị cất cánh sau những ngày dài tập bay. Nhưng người ấy không bay được cùng tôi. Người ấy có một tương lai khác. Nên đến lúc thì phải quyết định thôi”, Hoàng My chia sẻ.

hoang-my1.jpg
 Chia tay khi còn yêu nhau là một thử thách khó khăn

Cô cho biết, việc chia tay phải diễn ra tới 5-6 lần, và lần nào cũng là sự buồn bã, níu kéo của cả 2 trái tim đang yêu. Tới lần cuối cùng, thì My vào trong nhà vệ sinh đóng cửa lại. Ở bên ngoài, người đàn ông của cô điên cuồng đập cửa. Tới khi anh mở được cánh cửa ra rồi, thì cũng vừa lúc 1 nửa mái tóc dài của My rớt xuống nền gạch lạnh ngắt. Cô tự cắt phăng mái tóc của mình đi, như là thể hiện sự kiên quyết không thể nào dừng lại được nữa.

Phillip hốt hoảng nhìn sự việc diễn ra, “ánh mắt của anh ấy ám ảnh tôi, khiến tôi cảm thấy có lỗi vô cùng”, Hoàng My kể. Sự tuyệt vọng đến với cả 2 người. Họ biết là rồi sẽ phải cách xa nhau. “Lý do quan trọng là tôi đi trên 1 con đường đầy rẫy những hứa hẹn về scandal, còn bên kia thì muốn hạn chế nhất có thể. Tôi nghĩ mình yêu chưa đủ để hy sinh. Phillip cũng yêu gia đình hơn, và điều đó hoàn toàn hợp lý. Yêu say đắm và cảm giác an toàn khi đi được đường dài là khác nhau. Nếu tôi là anh ấy thì tôi cũng yêu gia đình hơn. Nhưng mà gia đình ảnh dễ thương lắm. Chỉ là họ nghiêm túc trong một số chuyện thôi và cũng nên là như thế. Tôi cũng vì thương gia đình ấy cho nên mới phải tách ra”.

Chạm tới những tháng ngày chông chênh sau khi chia tay mối tình với Phillip Nguyễn, Hoàng My dường như không ngăn được những cảm xúc đã dồn nén. Mọi chuyện tự nhiên vỡ òa. Cô trở thành người đàn bà yêu bạo liệt. Nhìn thấy mưa, mà Hoàng My cũng bật khóc. Trong suốt thời gian đầu chia tay, My đã nghĩ rồi cô sẽ chìm trong mớ cảm xúc mất mát ấy mà chết. Cứ mỗi ngày mở mắt ra, người đẹp lại tự an ủi mình, rồi ngày mai cũng đỡ hơn, sẽ đỡ hơn. Nhưng rồi khi biết tự bản thân không thể thoát ra được nỗi đau ấy, “tôi quyết định mua vé máy bay về với mẹ và gia đình. Nếu còn lủi thủi một mình ở bên Mỹ, thì tôi biết mình chẳng thể sống nổi. Tôi biết mình không vượt qua được bởi việc chia tay ấy đã lấy đi hết sức lực của tôi mất rồi”, Á hậu Việt Nam 2010 trải lòng.

Dường như cô đã quên béng đi mất rằng, đang trò chuyện với nhà báo. Và rồi tôi cũng chẳng nhớ rằng mình phải viết bài ngay cho kịp giờ đi in. Cuộc trò chuyện và phỏng vấn dài nhất, với cả Hoàng My và với chính tôi. Chúng tôi đã khóc cười cùng nhau, suốt cả 1 ngày. Bên Israel - nơi My đang nghiên cứu và làm phim về trí tuệ thần kỳ nổi tiếng mà người Do Thái đang sở hữu - cách giờ của Sài Gòn tận 5 tiếng đồng hồ. Đêm Sài Gòn đã quá sâu, nửa đêm rồi, cả 2 mới tạm dừng. Và My thì còn có cái hẹn đặc biệt. Người bạn trai mới - 1 nhà khoa học người Israel đang kiên nhẫn ngồi chờ đã quá lâu để đưa cô đi kỷ niệm 1 năm ngày họ quen biết.

hoang-my3.jpg
Hoàng My muốn thực hiện ước mơ, lý tưởng sống của riêng mình

Sống tươi mới với ngày tươi mới

Trở về Việt Nam từ Mỹ, Hoàng My chưa biết phải làm  sao với những ngày sắp tới. “Vào 1 ngày nằm chán ngáp ruồi, tôi nghĩ mình cần phải “điên” với 1 kế hoạch nào đó. Trước sau gì thì tôi cũng lấy chồng thôi. Bây giờ mà không đi thì chắc sẽ không bao giờ đi được”, Hoàng My nói. Cô đã nghĩ đến những nơi nguy hiểm nhất thế giới như Syria, Iraq, Ấn Độ..., và đang chọn lựa địa điểm để tới. Đúng lúc ấy thì My được tình cờ coi 1 bộ phim về dân tộc Israel cổ đại. Và có sự thôi thúc tự nhiên phải tới đây, ám ảnh hàng đêm.

Trong 1 tháng chuẩn bị trước khi đi, Hoàng My đọc sách nghiên cứu về đất nước này. Cô cũng gặp mặt bạn bè để tạm biệt, nhờ các anh chị chăm sóc mẹ, trả lại nhà và cho đi tất cả quần áo, giày dép. Gói gọn thế giới trong chiếc vali, Vũ Hoàng My lên đường bay sang Israel.

Ngày này năm trước mưa khá lớn, trời rất lạnh, Hoàng My đi lang thang ở Tel Aviv. Và đã gặp được bạn trai hiện tại. Anh ngạc nhiên với suy nghĩ ham hiểu biết và khám phá thế giới của cô. Lẽ ra, cô có thể chọn cho mình cách an phận, hưởng thụ nhà lầu xe hơi như bao người khác, chứ không phải sống một cách bình dị ngày nấu 2 bữa cơm và dành chủ yếu thời gian để nghiên cứu về vùng đất mới như đang thực hiện. Họ chia sẻ cùng nhau những ý tưởng và dần dần nảy sinh tình yêu thương. Bỏ lại phía sau lưng những mất mát của mối tình cũ, Hoàng My đang được tự do để tiếp tục khát vọng và thực hiện tất cả những ước mơ được bay đi khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống.

hoang-my2.jpg
 Hoàng My không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh và mạnh mẽ

Nâng niu mọi đổ vỡ

Hoàng My có 1 gia đình mà mẹ và chị gái đều là những người phụ nữ đang sống cuộc đời đơn thân. Ba mẹ cô ly thân đã rất nhiều năm, dù chưa chính thức ly dị. Mẹ của My sống cùng các con tại Sài Gòn, trong khi ba của My thì sống tại Biên Hòa. Cô nói các anh chị đều thừa hưởng chiều cao và vẻ đẹp rất “lai” của cả ba lẫn mẹ. Chứng kiến những đổ vỡ tình cảm của người thân, và cũng đã có những trải nghiệm, nhưng Vũ Hoàng My khẳng định cô không cảm thấy sợ hãi về việc sẽ lấy chồng. Sau thời gian bay nhảy cho thỏa thích, rồi biết đâu cô sẽ trở lại Việt Nam, cũng biết đâu sẽ yêu lại từ đầu một ai đó. Rồi cưới.

Mọi việc cứ để giản đơn, kiểu như món ăn hàng ngày mà Hoàng My thường làm là gà rô ti khiến bạn trai của cô mê tít. Một năm ở Israel, dù chưa nhiều, nhưng cũng đã có chút ít cảm nhận về nhau. Những khác biệt về văn hóa, những suy nghĩ không giống nhau, những con người Do Thái thông minh hiếm thấy. Và “quốc sắc” Vũ Hoàng My đã khiến người ta phải đánh giá lại tư duy của các người đẹp.

Chúng tôi đã có 1 cú “ngoéo tay” trước khi tạm biệt: Nếu có bất cứ sự thay đổi nào để trở về Việt Nam trong chuyện tình cảm, Hoàng My sẽ phải mời tôi bữa cơm. Tất nhiên, không phải là chuyện ăn uống.  

Vì tôi cảm giác rằng, My còn “nợ” nhiều hơn như thế. Cô giờ tóc đã dài, và nhuộm tóc màu khói rồi, chắc chắn sẽ quay trở về Việt Nam sớm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm