Văn hóa - giải trí

Á hậu Thụy Vân trình làng MV âm nhạc thứ hai

05/09/2018 - 10:39 AM
MC Thụy Vân vừa tung MV ‘Ngồi tựa song đào’ song ca cùng MC Hạnh Phúc - đồng nghiệp của cô tại VTV24. Đây là sản phẩm âm nhạc thứ hai của cô, sau MV ‘Phượng hồng’ hồi tháng 8 năm ngoái.

Á hậu Việt Nam 2008 chọn ca khúc dân ca quan họ bởi cô vốn yêu thích giai điệu nhạc phẩm từ rất lâu. Mỗi khi buồn hay vui, chỉ cần giai điệu này được cất lên, người đẹp thấy được trải lòng, an ủi và yêu thương. "Nếu nghe kỹ lời, khán giả sẽ thấy yêu tiếng Việt nhiều hơn. Ca khúc không có chữ “buồn”, “thương”, “cô đơn”, “đợi chờ”... nhưng nói lên được nỗi thổn thức của người phụ nữ xưa. Họ sống bằng niềm tin và lòng chung thủy, luôn ôm một mối tình trong lòng, không thể nói trực tiếp vì lễ giáo xưa không cho phép. Chỉ cần nghe giai điệu thôi cũng thấy nỗi cô đơn, niềm xót thương trong họ", Thụy Vân chia sẻ.

3.jpg

Để ca khúc phù hợp hơn với khán giả bây giờ, Thụy Vân và MC Hạnh Phúc đã bàn với nhạc sĩ để dùng một bản phối trẻ trung hơn. Ngoài các nhạc cụ truyền thống, ca khúc còn sử dụng cả tiếng guitar điện và nhạc điện tử. Ý tưởng này của Thụy Vân ban đầu bị Hạnh Phúc và nhạc sĩ phản đối. Họ không tin Thụy Vân thể hiện được ca khúc kén cả người hát lẫn người nghe này. Tuy vậy, nhờ sự kiên trì, Thụy Vân đã thuyết phục được ê kíp.

 

MV kể về câu chuyện tình yêu của chàng trai nhà nghèo yêu một cô gái tiểu thư. Vì chiến tranh bảo vệ đất nước, chàng trai lên đường ra trận. Cô gái đợi chờ mãi mà không thấy chàng trai trở về. Trong nỗi buồn thương tuyệt vọng vì chờ đợi, hình bóng của chàng trai là ánh sáng hy vọng mong manh duy nhất trong cô gái về một sự đoàn tụ.

1.jpg

 

Khi đóng MV, đặt mình vào hoàn cảnh chờ đợi vô vọng của cô gái và đồng cảm sâu sắc, Thụy Vân đã nghẹn ngào rơi nước mắt. Trong khi đó, MC Hạnh Phúc không quên được lần mình phải ngồi ở vách đá trong rừng, bị muỗi cắn liên tục. "Tôi đang hát cảnh nhớ nhung nhưng thực sự là muỗi cắn đầy chân, tay. Cứ phần nào hở ra là muỗi cắn. Bên cạnh đó, diễn cảnh yêu đương với người bạn thân là vô cùng khó khăn. Mỗi khi diễn cảnh đùa nhau, tỏ tình, hai đứa thường bị đạo diễn bắt phải quay lại vì không đạt", anh kể.

 

Tuy vậy, đến khi hoàn thành, những cảnh tình cảm thân mật của hai người gây xúc động cho đoàn sản xuất. MC Hạnh Phúc nói đùa rằng anh không sợ người yêu ghen mà sợ chồng Thụy Vân nhiều hơn. Bởi người đẹp ít khi khóc vì chồng mà trong MV lại tốn nước mắt quá nhiều cho bạn diễn.

6.jpg

Để lên ý tưởng cho MV, ê kíp của Thụy Vân và Hạnh Phúc phải mất cả tuần lễ. "Khó khăn nhất là đoàn toàn diễn viên nghiệp dư, thế mạnh của mọi người cũng không phải là làm phim ca nhạc. Ê kíp đã phải tính toán kỹ lưỡng để không bị thiếu cảnh hoặc việc diễn xuất không như mong muốn. Nhờ hậu phương vững chắc là Trung tâm tin tức VTV24, ban lãnh đạo và các anh chị trong đài vô cùng ủng hộ, chúng tôi đã hoàn thành được MV", Á hậu nói. 

 

Người đẹp cũng tâm sự, cô và MC Hạnh Phúc đều yêu ca hát nên rủ nhau làm MV. "Năm nay, tôi xin rút khỏi VTV Awards bởi đã được nhận giải năm ngoái, cần tạo sân chơi cho các anh em đồng nghiệp khác ở trong và ngoài đài truyền hình. Hạnh Phúc năm nay cũng vào top 5 cuộc bình chọn. Dù rút khỏi VTV Awards hay vào vòng trong, cả hai đều được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Vì vậy, chúng tôi muốn thực hiện một món quà để cảm ơn người hâm mộ, mong khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ hai người trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tôi nghĩ cuộc sống của mình vẫn còn tẻ nhạt, mỗi năm cần một làm điều gì đó để lưu lại những năm tháng tuổi trẻ đầy ý nghĩa sắp qua đi".

7.jpg
 

Hồi tháng 4, Thụy Vân phải ngừng toàn bộ công việc để chữa chứng nhồi máu động mạch phổi. Bác sĩ chẩn đoán, Á hậu mắc bệnh này do cường độ làm việc. "Tôi liên tục di chuyển và thường xuyên đi giày cao gót do đặc thù của nghề MC. Thời gian qua, tôi cũng gặp nhiều áp lực vì lịch trình dày đặc nên việc lưu thông máu của cơ thể bị ảnh hưởng", cô nói. Sau thời gian chữa bệnh, sức khoẻ của Thụy Vân đã hồi phục. Hiện tại để bệnh không tái phát, cô cố gắng cân bằng công việc, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân nhiều hơn. 

2.jpg
 

Trong số các người đẹp, Thụy Vân vốn rất kín tiếng trong cuộc sống hôn nhân. Cô bí mật kết hôn vào năm 2010 và chưa một lần công khai hình ảnh ông xã Cao Hoàng với công chúng. Vợ chồng cô đã có con trai đầu lòng Tony. "Bé nhà tôi năm nay vào lớp một, cũng thêm một nỗi lo vì bạn ấy thay đổi môi trường học. Tôi phải tập trung cho con hơn. Còn về kế hoạch sinh em bé, chắc tôi phải chờ hai, ba năm nữa", cô bật mí.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn