Độc - Lạ

Á hậu Yan My gợi ý các mẹo chọn thực phẩm sạch

05/03/2019 - 08:00 AM
Á hậu, diễn viên Yan My cho biết, hàng ngày cô không có nhiều thời gian vào bếp, tuy nhiên mỗi bữa ăn, Yan My luôn duy trì ít nhất 3 món cho mâm cơm để đảm bảo dinh dưỡng. Đó là món mặn, canh và rau hoặc củ quả.
Á hậu Yan My sẽ mách các bạn những mẹo vặt khi chọn rau, thịt bò và ớt chuông sau khi được sự tư vấn của chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải (Hà Nội).
 
Rau cải xoong – Lượng vitanmin C cao hơn cam
 
Cải xoong rất quen thuộc với mọi nhà trong các bữa ăn hằng ngày nhưng ít có ai lại hiểu đầy đủ về những giá trị dinh dưỡng của loại rau này.
 
 
52901629_1002422909881995_3082555297433124864_n.jpg
Cải xoong là một loại rau ngon và cực kỳ lành mạnh, giúp thay đổi bữa ăn thêm giàu dinh dưỡng. Bạn có thể thêm nó vào món salad, hoặc nấu canh, nước sốt, thịt hầm

 

Yan My biết rằng lượng vitamin C cao hơn cả trong trái cam và loại vitamin này giúp tăng cường khả năng miễn dịch, sản sinh các kháng thể tự nhiên, hạn chế cơ thể mắc các bệnh do vi khuẩn, nấm, virus gây ra điển hình là cảm cúm. 
 
Cải xoong là nguồn giàu sắt, cung cấp hemoglobin cho cơ thể, làm tăng các tế bào máu đỏ, rất có lợi cho những người bị thiếu sắt hoặc mất nhiều máu. Ngoài ra, rau cải xoong còn giúp giảm cân bởi lượng calo khá thấp (khoảng 18 calo mỗi 100 gram). Ngoài ra, nó chứa nhiều chất xơ và axit amin, giúp bạn cảm thấy no lâu trong suốt thời gian dài và ngăn ngừa ăn vặt.
 
Cải xoong có một chất chống oxy hóa được gọi là axit alpha-lipoic, làm giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa những thay đổi do stress và tăng độ nhạy insulin, giúp ích trong việc bảo vệ sức khỏe người bị bệnh tiểu đường.
 
 
Ớt Đà Lạt -  Có ớt đực và ớt cái
 
Yan My thường chọn ớt chuông Đà Lạt để xào thịt bò, bởi ngoài các dưỡng chất thì ớt chuông có màu sắc rất đẹp mắt.
 
Ớt chuông cũng có quả "đực" và quả "cái". Đặc biệt, sự phân biệt này cũng có liên quan mật thiết đến việc chọn ớt khi nấu nướng và chế biến món ăn.
 
 
53453066_2311671805564664_8818797237241905152_n.jpg
Á hậu Yan My đoạt giải "Gương mặt truyền hình triển vọng" cho vai Thiện Tâm của phim "Biển đời giông tố"

 

- Ớt chuông "đực" - thích hợp để nấu nướng: Nếu sử dụng ớt chuông để làm các món có sử dụng tới nhiệt độ như xào, nấu..., các bạn nên chọn ớt chuông "đực". Quả ớt này thường sẽ rắn chắc hơn nhưng hương vị đậm đà hơn, khi nấu lên sẽ ngon hơn.
 
- Ớt chuông "cái" - nên dùng ăn sống hoặc làm salad: Ngược lại, khi dùng ớt chuông trong các món không dùng tới nhiệt độ như ăn sống, làm salad, các bạn nên chọn ớt chuông "cái". Quả "cái" thường mềm và ngọt hơn, ăn sống sẽ ngon hơn.
 
 
53468110_361067894513652_3749681658303873024_n.jpg
Ớt chuông "đực" là sẽ có phần đuôi và chia thành 3 phần. Còn ớt "cái" được chia làm 4 phần

 

Khử mùi hôi, gây của thịt bò
 
Yan My cho hay, mẹo để cô khử mùi hôi đặc trưng của thịt bò là nướng chín một củ gừng, giã nhuyễn rồi chà xát lên thịt, sau đó rửa lại với nước lạnh.
 
- Để làm mềm thịt bò, hãy cho vào một chút muối khi nấu thịt.
 
- Khi ướp thịt bò, nên ướp với dầu ăn hoặc giấm hoặc rượu, các nguyên liệu này sẽ giúp thịt nhanh mềm.
 
Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải cho biết thêm, thịt bò ngon có màu đỏ tươi, mỡ màu vàng tươi, gân màu trắng và cứng khi ấn vào. Chọn mua những thớ thịt mềm, nhỏ, không quá mịn. Dùng tay ấn vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi thì đó là thịt mới. Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực, nếu mua được thịt bò tơ thì càng tốt.
 
Chọn thịt bò mềm, phù hợp với từng cách chế biến
 
- Đối với các món xào: Để làm các món xào, bạn nên chọn thịt thăn hoặc thịt phi lê, khi xào thịt sẽ mềm, không bị dai. Thịt bò phải được xào bằng lửa lớn, khi chín tới thì nên tắt bếp ngay, nếu nấu lâu hơn thịt sẽ bị dai và giảm đi vị ngon ngọt vốn có.
 
- Đối với các món nướng: Để làm các món bò nướng, phần thịt phi lê và phần nạm có chút mỡ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Những phần thịt này tương đối mềm, khi nướng sẽ thơm ngon hơn.
 
- Đối với các món hầm: Những phần thịt có gân hoặc gân như: bắp bò, gân bò, đùi bò, đuôi, sườn… tương đối dai nhưng khi hầm sẽ rất mềm và ngon, thích hợp cho các món hầm như: cà ri bò, bò kho, bò hầm nấm… 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn