Adora đường Hoàng Văn Thụ vào ngày 30/6 đã xảy ra cái gì?

10/07/2019 - 15:24
Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM khẳng định, không có việc hàng trăm người ngộ độc nhập viện cấp cứu sau khi ăn tiệc tại Adora. Tuy nhiên, Ban này vẫn đang tiếp tục điều tra xem tại cơ sở Adora trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TPHCM) vào ngày 30/6 vừa qua đã xảy ra cái gì?
Liên quan đến vụ việc nhiều khách hàng nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới tại Trung tâm hội nghị và yến tiệc The Adora Center, ở 431 Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM), ngày 10/7, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM - cho biết, sau khi biết thông tin vụ việc thì Ban Quản lý đã khẩn trương vào cuộc cùng ngành y tế để xác định nguyên nhân, điều tra xem đây có phải một vụ ngộ độc hay không.
 
 
nen_kozj.jpg
Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM

 

Tuy nhiên, theo bà Lan, vấn đề này đòi hỏi nhiều thời gian và cũng có một số khó khăn khi Ban Quản lý biết thông tin quá trễ, phải  tới 4 ngày sau khi sự vụ xảy ra.
 
Song song với việc xác minh, điều tra vụ việc, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cũng đã cho thanh kiểm tra toàn bộ 9 cơ sở của Adora trên địa bàn thành phố. Trong số 9 cơ sở thì có 2 cơ sở đang tạm dừng hoạt động để sửa chữa. Đối với 7 cơ sở còn lại, qua kiểm tra thì thấy rằng, tất cả các cơ sở này đều có đầy đủ các giấy phép, có đủ điều kiện về cơ sở, vật chất kỹ thuật, đáp ứng các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.
 
Nhưng bên cạnh đó, theo bà Lan thì một số cơ sở của Adora cũng có một số vi phạm nhỏ. Cụ thể , ở hai cơ sở Adora ở đường Ngô Gia Tự (Q.5) và Adora ở đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), phát hiện lỗi cống rãnh thoát nước bị ứ đọng, nguy cơ mất an toàn thực phẩm, hành vi này bị xử phạt 8 triệu đồng ở mỗi cơ sở.
 
Hiện tại thì Ban Quản lý vẫn đang tiếp tục điều tra xem tại cơ sở Adora trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) vào ngày 30/6 đã xảy ra sự việc gì mà sau khi ăn tiệc tại đây, một số khách hàng có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
 
1-1.jpg
Trung tâm hội nghị và yến tiệc The Adora Center.

 

Cũng theo bà Lan, hiện nay, nếu hỏi về con số cụ thể, thì không có chuyện xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể vài trăm người, hay thậm chí vài chục người mà chỉ có một số người phản ánh đến nhà hàng, đến Ban Quan lý An toàn thực phẩm. Hiện tại, Ban Quản lý vẫn đang nắm thông tin và đang theo dõi chặt những bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế của thành phố.
 
“Để có thể kết luận một vụ việc ngộ độc thực phẩm, phải kết luận được ngộ độc ở khâu nào. Để đơn vị bị xử phạt thích đáng và sửa chữa trong tương lai. Ở đây, phải đảm bảo được các yếu tố, được điều tra kỹ lưỡng. Tôi cũng khẳng định, không có việc hàng trăm người ngộ độc nhập viện cấp cứu sau khi ăn tiệc tại Adora” - bà Lan cho hay.
 
Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào tối 30/6, sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center, đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM), nhiều người bị đau bụng, nôn ói, chóng mặt… phải vào viện cấp cứu. Thực đơn bữa ăn gồm các món: Gỏi hải sản Thái Lan kèm đùi vịt muối chiên giòn, súp hải sản, cá chẻm, bò nấu lagu và món mì, món tráng miệng.
 
Khách đến dự lễ cưới không chỉ ở TP.HCM mà còn đến từ nhiều tỉnh/thành khác như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam… nên số người bị đau bụng, nôn ói phải đi khám nằm rải rác ở các tỉnh khác nhau.
 
Vào ngày 5/7, Ban Quản lý An toàn thực TP.HCM cho biết, sau khi nhận được thông tin, Ban đã tiến hành kiểm tra, điều tra vụ việc tại Trung tâm hội nghị và yến tiệc The Adora Center, ở 431 Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM). Đoàn ghi nhận, vào ngày 30/6, Trung tâm này có phục vụ 6 tiệc vào buổi tối, tổng số bàn là 252.
 
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã phối hợp với Sở Y tế TP.HCM rà soát, kiểm tra tình hình cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố về các trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự tiệc cưới tại Trung tâm hội nghị và yến tiệc The Adora Center ngày 30/6.
 
“Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Y tế, không có tình trạng nhập viện cấp cứu đông người nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới như báo chí đã đưa tin”, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho hay.
 
Vào ngày 8/7, sau hơn 1 tuần sự việc xảy ra, đại diện Ban giám đốc Adora Center có thư phản hồi về thông tin vụ việc. Theo đó, đại diện ban lãnh đạo Adora Center cho rằng, với tư cách là đơn vị cung cấp dịch vụ, khi để xảy ra sự việc như phản ánh, dù từ nguyên nhân nào thì đơn vị cũng xin được nhận trách nhiệm đầu tiên. Bên cạnh đó, đại diện ban lãnh đạo Adora Center thừa nhận có lỗi lớn vì đã chậm trễ phản hồi khách hàng và báo chí.
 
“Trong hai ngày qua, ưu tiên cao nhất của chúng tôi là thăm hỏi và hỗ trợ những người đang bị ảnh hưởng về sức khoẻ. Đại diện cấp cao của Công ty đã trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục việc này với những khách hàng mà chúng tôi có bổn phận”, nội dung thư của đại diện ban lãnh đạo Adora Center.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm