• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Agribank đã trả đủ tiền bị mất từ thẻ ATM cho 3 khách hàng

27/04/2018 - 19:48 (GMT+7)
Nguồn tin từ Agribank cho biết, đến 15h30 ngày 27/4/2018, Agribank đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị trừ từ tài khoản đối với 3 khách hàng có thẻ giao dịch tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank.

Theo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), kết quả kiểm tra xác minh đến sáng ngày 26/4/2018 cho thấy, có 12 khách hàng bị ảnh hưởng từ sự cố không giao dịch nhưng tiền trong tài khoản bị trừ. Thông tin 400 thẻ ATM của khách hàng bị hacker là không chính xác.

Liên quan đến số khách hàng bị ảnh hưởng còn lại chưa được hoàn trả tiền, Agribank cho biết: “Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang tích cực phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu kết quả xác minh xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất”.


Trước đó, vào lúc 21h40 ngày 25/4/2018, Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. Ngay lập tức, Agribank đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa Thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng. Nhận định nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu.

mobile-banking.jpg
Ảnh minh họa

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc).

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng  Agribank E-Mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.

Agribank thành thật xin lỗi và rất mong nhận được sự chia sẻ của các Quý khách hàng về sự việc xảy ra. Agribank cam kết sẽ ngày càng hoàn thiện dịch vụ để gia tăng tiện ích và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm