pnvnonline@phunuvietnam.vn
Agribank tập huấn toàn hệ thống nghiệp vụ mở và sử dụng tài khoản trực tuyến
Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hải Long và ông Nguyễn Minh Phương Phó Tổng giám đốc Agribank; đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam; Lãnh đạo, cán bộ các Chi nhánh trong hệ thống Agribank. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 175 điểm cầu trên toàn hệ thống.
Dịch vụ ngân hàng điện tử là nội dung và nhiệm vụ quan trọng luôn được Agribank quan tâm chỉ đạo thực hiện, nhất là làm cách nào để hỗ trợ khách hàng tối đa có thể giao dịch tại nhà và thanh toán không dùng tiền mặt trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh. Hội nghị đã tập huấn các nội dung: Quy định về Mở tài khoản trực tuyến; ứng dụng eKYC trong xác minh khách hàng không cần đến quầy giao dịch; hướng dẫn kiểm duyệt eKYC. Bên cạnh đó, Hội nghị còn thảo luận, giải đáp kiến nghị của Chi nhánh trong quá trình triển khai dịch vụ mới.
Từ ngày 02/09/2021, Agribank đã chính thức triển khai dịch vụ Mở tài khoản trực tuyến ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking thông qua công nghệ xác thực khách hàng an toàn hiện đại (eKYC). Theo đó, khách hàng có thể mở tài khoản đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải ra quầy giao dịch. Phương thức mở tài khoản mới này được nhận định là bước đi đột phá, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Agribank, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đơn giản hóa quy trình mở tài khoản, đảm bảo an toàn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đây cũng là "cánh cửa" để các khách hàng vùng sâu vùng xa có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm các tiện ích trên ngân hàng điện tử nhanh chóng.
Sau gần 1 tháng triển khai dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, đã có hơn 78.000 tài khoản mở thành công. Để đạt được kết quả nói trên, Ban lãnh đạo Agribank ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực từ các chi nhánh trong việc chăm sóc, hỗ trợ khách hàng mở tài khoản trực tuyến. Trong khuôn khổ Hội nghị, các chi nhánh chủ động phát biểu ý kiến, tham luận, thảo luận thẳng thắn các nội dung Hội nghị, đề xuất những ý tưởng đổi mới, sáng tạo để hoàn thiện công tác phát triển sản phẩm dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất. Trên tinh thần cầu thị, tiếp thu, tất cả những ý kiến thảo luận của chi nhánh, Trụ sở chính sẽ ghi nhận, nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung hoàn thiện cơ chế chính sách tạo hành lang pháp lý để hỗ trợ tối đa chi nhánh và khách hàng.