Agribank thông tin chính thức về việc khách hàng mất tiền trong tài khoản

27/04/2018 - 08:28
Liên quan đến việc một số tài khoản thẻ của khách hàng Agribank bị trừ tiền trong tài khoản dù không thực hiện giao dịch vào đêm 25/4/2018, Agribank cam kết bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất nếu nguyên nhân mất tiền không do lỗi của khách hàng.

Thông tin với báo chí tại văn bản số 3692 ngày hôm nay, 26/4/2018, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Nguyễn Thị Phượng cho biết:

Ngay sau khi nhận được thông báo của một số khách hàng không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền trong đêm 25/4/2018, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn bị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc.

Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Về phương án xử lý, ngay trong buổi sáng ngày 26/4/2018, đại diện Agribank đã làm việc tực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.

Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27/4/2018.

Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của Tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

khách hàng agribank mất tiền trong tài khoản
Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN.

Trước sự cố này, theo đại diện của Agribank, để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc).

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm