Ái ân trở lại sau khi chàng cắt bao quy đầu

19/08/2019 - 20:00
Để “cậu nhỏ” cương cứng sớm sau khi cắt bao quy đầu sẽ khiến vết mổ bị nứt rạn hoặc chảy máu. Vậy, sau khi cắt bao quy đầu bao lâu thì mày râu mới nên “yêu” trở lại?

Vệ sinh cá nhân 

Bác sĩ Lê Huy Tuấn, khoa Sức khỏe Sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết, 24 giờ sau phẫu thuật cắt bao quy đầu, vết mổ dễ chảy máu, đặc biệt là sau khi cương cứng. Vì thế, bệnh nhân cần chú ý và đi lại nhẹ nhàng, nếu lượng máu chảy ra không lớn thì có thể tự cầm máu tại nhà. Nếu vết mổ bị chảy máu nhiều thì cần đến bệnh viện ngay.

 

anh-yeu-an-toan-copy.jpg
Ảnh minh họa 

 

Bên cạnh đó, nên lau khô đầu lỗ niệu đạo sau mỗi lần đi tiểu. Bởi chỉ cần để một lượng nhỏ nước tiểu tràn ra từ niệu đạo sẽ làm ướt băng gạc, ảnh hưởng tới vết thương. Ngoài ra, bệnh nhận cần mặc quần rộng thoáng thấm mồ hôi, nghỉ ngơi, không nên đi lại nhiều, tránh cọ sát gây phù nề vết thương, khi vết thương đã lành, có thể tắm bình thường.

 

Để hạn chế ảnh hưởng và giúp vết mổ mau lành, người trong cuộc cũng cần lưu ý trong việc sử dụng thực phẩm sau khi cắt bao quy đầu. Theo đó, không nên sử dụng thực phẩm cay, nóng. Lí do là sau khi sử dụng thức ăn cay, nóng sẽ kích thích cơ thể đổ mồ hôi. Mồ hôi khiến miệng vết thương bị ướt, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập khiến không những chậm lành vết thương mà còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

 

Chế độ dinh dưỡng 

Ngoài ra, không nên sử dụng rượu, bia, thuốc lá. Rượu, bia làm giảm lượng bạch cầu vốn có vai trò quan trọng giúp tiêu diệt vi khuẩn, từ đó khiến vết thương lâu lành hơn, đồng thời, làm giãn mạch máu và nặng thêm phản ứng viêm, gây phù nề vết thương. Nicotine trong thuốc lá có thể phá hủy các đặc tính chữa lành vết thương trên da, có thể làm giảm đáng kể hàm lượng oxy trong các mô của con người và làm suy yếu khả năng tạo collagen của cơ thể, đây là một loại protein hữu ích để chữa lành vết thương.

 

Bên cạnh đó, nên tăng cường bổ sung thực phầm giàu vitamin C. Quá trình chữa lành vết thương cần được bổ sung collagen. Sự hình thành các sợi collagen cần có sự trợ giúp của vitamin C. Vitamin C chủ yếu có trong các loại thực phẩm rau, củ quả: Cam, ổi, kiwi, dâu tây, ớt chuông, cà chua...

 

Mặt khác, nên bổ sung đồ ăn giàu kẽm, vitamin E và A, protein. Kẽm kết hợp với vitamin C để tham gia vào quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể, tăng sức đề kháng và thúc đẩy quá trình lành vết thương. Thực phẩm giàu kẽm là: Ngô, củ cải, đậu nành, các loại hạt, gan động vật, trứng, thịt, ngũ cốc nguyên hạt...

 

Vitamin E và vitamin A thúc đẩy quá trình lành vết thương. Thực phẩm chứa vitamin E bao gồm: Ngũ cốc, rau lá xanh, lòng đỏ trứng, các loại hạt, thịt và các sản phẩm từ sữa… Dầu cá, cà rốt, cà chua ... là những thực phẩm giàu vitamin A.

 

Thiếu protein nghiêm trọng có thể khiến các tế bào mô kém hoặc chậm tái tạo. Thêm protein từ thịt nạc, sữa, trứng vào chế độ ăn uống có thể thúc đẩy quá trình lành vết thương và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

 

Vấn đề tình dục 

Về “chuyện ấy” sau khi cắt bao quy đầu, bác sĩ Tuấn cho biết, trong vòng 1 tuần sau mổ, bệnh nhân nên tránh kích thích và suy nghĩ về vấn đề tình dục, đồng thời, cần tránh quan hệ để ngăn tình trạng vết mổ bị nứt hoặc chảy máu.

 

Thời gian có thể thực hiện quan hệ tình dục sau phẫu thuật là từ 10 ngày đến 2 tuần, vấn đề này tùy thuộc vào nhu cầu quan hệ tình dục của người đã cắt bao quy đầu và tùy thuộc vào vết cắt. “Nếu bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì chỉ 10 ngày mổ là vết thương đã lành hẳn, khi đó có thể “quan hệ” được”, bác sĩ Tuấn cho hay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm