'Ai đang ngồi trên tàu du lịch, hãy nghĩ đến áo phao' 

06/06/2016 - 00:00
Vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng) đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Đa số các ý kiến cho rằng, để xảy ra vụ tai nạn thương tâm này là do cả khách du lịch và nhân viên tàu chủ quan, coi nhẹ vai trò chiếc áo phao.
Tài khoản Long Thành viết: "Đọc báo thấy có thông tin, một phần tàu chìm đã có hơn 30 áo phao. Như vậy, chẳng trách được chủ tàu, trách người du lịch thiếu kỹ năng, quá chủ quan mà thôi!". Tuy nhiên, facebooker Việt Trang bình luận: "Câu chuyện chưa biết rõ ràng thế nào, mình lại thấy có báo thông tin, khi khách du lịch định khoác áo phao thì nhân viên tàu lại bảo 'trời nóng, không cần mặc áo phao đâu'".

"Chuyến du lịch là phần thưởng của người mẹ dành cho hai con đạt học sinh giỏi, ai ngờ chuyến đi ấy lại khiến người mẹ ấy vĩnh viễn mất cả hai con. Câu chuyện thương tâm này xảy ra ngay sau dịp Tết Thiếu nhi. Hỡi các bậc làm cha mẹ, quà Tết thiếu nhi đâu cần đồ chơi đắt tiền, chuyến du lịch xa xỉ, mà cần hơn cả là những khóa học kỹ năng bơi lội, kỹ năng thoát hiểm cho con, để con luôn vững vàng trong mọi tình huống không may có thể xảy ra" - là lời nhận xét của facebooker Lan Anh Nguyen.
be2-jpg-1358502063_500x0.jpg
Hậu lật tàu trên sông Hàn, dân mạng bàn chuyện chiếc áo phao. Ảnh minh họa: Internet
Facebooker Bùi Thế Tiếp cho rằng: "Câu chuyện cái áo phao thì quá nhiều lần người ta rút kinh nghiệm rồi nhưng chẳng có gì thay đổi cả. Ngay bây giờ, ai đang ngồi trên các tàu du lịch, hãy xem xung quanh mình có áo phao không nhé!"

Tài khoản Thế Phong cho biết: "Tôi thuộc thế hệ 6X, sinh ra và lớn lên cạnh con sông Hậu (Cần Thơ), ngày xưa, không có nhiều trò chơi game, máy tính, sau giờ học, phần lớn thời gian chúng tôi dành chơi thể thao. Chiều nào tôi cũng bơi lội, ngụp lặn trên sông, lớn lên tham gia nhiều cuộc thi bơi vượt sông (trước năm 1990 không có hồ bơi như bây giờ). Đối với tôi, việc bơi trôi nổi trên sông dễ dàng hơn việc đi bộ trên đường vì nhờ có nước làm mát và có lực đẩy của nước nâng nhẹ cơ thể. Hoà mình cùng sông nước mỗi ngày nên tôi rất yêu con sông quê hương và cũng hiểu rõ mọi hiểm nguy chực chờ nuốt chửng mọi thứ. Vì vậy, mỗi khi xuống tàu, dù là người bơi rất giỏi, nhưng tôi và 2 con trai luôn mặc áo phao, nhắc nhở mọi người mặc áo phao".

Tài khoản Bùi Hồng Hà có ý kiến: "Từ nay, mong các thuyền tàu dán một poster, trong đó có ghi nội dung tưởng nhớ các nạn nhân không may mắn trong sự việc này, chẳng hạn như: 'Liệu rằng bạn có nhớ vụ chìm tàu du lịch tại Đà Nẵng ngày 04/06/2016?!'. Đó được cho là lời cảnh báo, đi thuyền hãy mang áo phao và đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra".

Tối 4/6, Tàu Thảo Vân 2 mang số hiệu ĐNa - 0016 đang chở khách trên sông Hàn bị lật và chìm tại khu vực giữa cầu Thuận Phước và cầu sông Hàn (đối diện khách sạn Novotel).

Tại thời điểm tàu bị lật, trên tàu có 56 người. Đến nay, lực lượng chức năm cho biết, 53 người đã được cứu sống, 3 người tử vong, trong có có hai chị em ruột là: Trịnh Kim Phượng, sinh năm 2009 và Trịnh Tiến Huy, sinh năm 2012 , quê Bắc Kạn cùng một người đàn ông tên Phạm Tấn Cường, sinh năm 1970, quê ở tỉnh Bình Định - bị đuối sức sau khi cứu được con gái thoát chết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm