Ai là người kéo đứt cổ trẻ sơ sinh ở Hà Tĩnh?

10/07/2019 - 18:18
3 phút sau khi đỡ đẻ, bác sĩ Nguyễn Minh Đức kéo đầu thai dẫn đến đứt lìa. Bác sĩ Đức cũng là người khâu lại vết đứt trên cổ thai nhi rồi mới thông báo cho gia đình sản phụ.

Liên quan đến vụ việc trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ khi sinh tại BV Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh), ngày 10/7, anh Nguyễn Sỹ Chiến, chồng sản phụ Nguyễn Thị Tình (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), cho biết, sức khỏe vợ anh đã ổn định nên được xuất viện về nhà.

Cũng theo anh Chiến, tuy hiện cơ quan CSĐT chưa có kết luận về vụ việc nhưng sau khi sự việc xảy ra, kíp trực đã có bản tưởng trình với sự chứng kiến của gia đình.

Theo nội dung tường trình, kíp trực gồm bác sĩ Nguyễn Đình Sơn trực lãnh đạo; bác sĩ Nguyễn Minh Đức trực thường trú; bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền trực khối; 2 nữ hộ sinh là Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định trực khoa; ngoài ra còn có nữ hộ lý Hoàng Thị Sương.

 

thu1.jpg
Lãnh đạo BV Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) chia sẻ với người thân của sản phụ (phải)

 

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền, người được phân công trực chính, cho biết, lúc đỡ đẻ cho sản phụ, 2 nữ hộ sinh thay nhau kéo đầu thai nhi 2 lần nhưng gặp khó khăn nên đã gọi bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản, hỗ trợ.

Sau 3 phút sau đỡ đẽ, bác sĩ Đức kéo đầu thai dẫn đến đứt lìa. Bác sĩ Đức cũng là người khâu lại vết đứt trên cổ thai nhi rồi mới thông báo cho gia đình sản phụ.

Lãnh đạo BV Đa khoa Đức Thọ thừa nhận có bản tường trình với nội dung như trên. Đồng thời cho biết hiện cơ quan CSĐT đã vào cuộc. Vì vậy, mọi thông tin hiện do cơ quan CSĐT cung cấp.

Như PNVN đã thông tin, ngày 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình đến BV Đa khoa Đức Thọ để sinh. Trước khi sinh, sản phụ được thăm khám, cho thấy tim thai vẫn bình thường. Sau khi chị Tình lên bàn đẻ, gia đình sản phụ được thông báo thai nhi đã tử vong. Gia đình phát hiện xung quanh cổ có vết đứt đã được khâu lại, với tổng cộng 8 mũi khâu. Phía BV giải thích thai đã chết lưu từ mấy ngày trước nhưng gia đình không đồng ý.

 

ht21.jpg
BV Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh)

 

Ngay sau đó, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xác minh, làm rõ quy trình tiếp đón, thăm khám và theo dõi đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình. Cơ quan CSĐT (Công an huyện Đức Thọ) cũng đã làm việc với các cá nhân liên quan để xác minh.

Phia BV đã nhận lỗi xảy ra trong quá trình đỡ đẻ cho sản phụ, đồng thời mong muốn chia sẻ nỗi đau với gia đình. BV cũng đã đình chỉ 2 nữ hộ sinh và 1 bác sĩ trực chính để phục vụ công tác xác minh của cơ quan CSĐT.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm