Ái nữ nhà Hillary Clinton nối tiếp giấc mơ của mẹ

14/11/2016 - 11:42
Chelsea Clinton, cô con gái duy nhất của bà Hillary Clinton có thể sẽ tranh cử cho đại diện quận 17 của New York (Mỹ), nối tiếp giấc mơ chính trị của mẹ.
chelsea-clinton-2.jpg
Chelsea Clinton

Chelsea sẽ tranh cử để được ngồi vào chiếc ghế quốc hội đại diện cho quận 17 ngay khi bà Nita Lowey (79 tuổi), một chính trị gia kỳ cựu với gần 30 năm kinh nghiệm, nghỉ hưu. Quận của bà Lowey bao gồm nhiều khu vực ở hạt Rockland, Westchester và Chappaqua, nơi gia đình Clinton sinh sống. Bà Lowey, người đang có nhiệm kỳ thứ 14 ở quốc hội và lần đầu được bầu vào Hạ viện vào năm 1988.

Hồi tháng 8, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ đã mua một ngôi nhà đối diện với nhà họ ở Chappaqua với giá 1,16 triệu USD cho vợ chồng con gái Chelsea cùng hai cháu Charlotte và Aidan. Trong khi Chelsea đang sống và đăng ký bỏ phiếu ở Manhattan, cô vẫn có thể dễ dàng hợp pháp hóa nơi cư trú ở Chappaqua để có thể tranh cử khi ghế của bà Lowey bị bỏ trống. 

chelsea-clinton-3.jpg
Chelsea Clinton cùng bố mẹ
Tờ báo New York Post nhận xét: “Sau thất bại của bà Hillary, gia đình nhà Clinton cần chút thời gian nhưng chắc chắn họ sẽ không từ bỏ. Chelsea sẽ mở ra trang mới. Nhiều năm qua, cô con gái rượu của gia đình Clinton đã có vai trò quan trọng trong Quỹ Clinton và chiến dịch tranh cử của bà Hillary. Mặc dù bà Hillary không hề lựa chọn cho con gái cuộc sống chính trị nhưng cô Chelsea vẫn chọn tham gia vào chiến dịch này vì mẹ và dần dần trở nên điềm đạm, ăn nói lưu loát và thoải mái hơn ở chính trường. Ngoài ra, cô cũng chính là nhân tố hàn gắn hạnh phúc gia đình Clinton sau khi vụ bê bối tình ái của ông Bill Clinton và cô thư ký Monica Lewinsky bị vỡ lở”.

Được biết đến là con gái duy nhất của "cặp đôi quyền lực" Bill và Hillary Clinton nhưng Chelsea không hề bị lu mờ trước ánh hào quang của bố mẹ. Không sở hữu nhan sắc nổi bật nhưng ái nữ của bà Hillary lại gây ấn tượng bởi sự thông minh và sắc sảo. Cô năng động đến mức các nhân viên mật vụ trong Nhà Trắng đã đặt cho cô mật danh là Energy (Năng lượng). Năm 1997, Chelsea tốt nghiệp trường Sidwell Friends danh giá. Sau đó, cô theo học chuyên ngành Lịch sử tại Đại học Stanford, bang California rồi lần lượt lấy bằng tiến sĩ Triết học về Quan hệ quốc tế của Đại học Oxford, thành phố Oxford (Anh) và thạc sĩ về chuyên ngành Chính sách và Quản lý Sức khỏe cộng đồng tại Trường Y tế Mailman thuộc Đại học Columbia, New York.

Chelsea từng làm việc tại các công ty danh tiếng, trong đó có tập đoàn tư vấn tài chính McKinsey & Company năm 2003 hay quỹ đầu tư Avenue Capital Group năm 2006. Năm 2011, cô đã được đài NBC mời làm biên tập viên đặc biệt với mức lương lên đến 60.000 USD/năm.

chelsea-clinton-4.jpg
Đám cưới của Chelsea Clinton
Chelsea kết hôn với Marc Mezvinsky, một ông chủ ngân hàng, bạn học với cô từ thời còn ở Stanford vào ngày 31/7/2010. Ngày 27/9/2014, cô hạ sinh con gái đầu lòng Charlotte Clinton Mezvinsky. Tiếp đó, vào ngày 18/6/2016, con trai thứ 2 của họ là Aidan Clinton Mezvinsky đã chào đời trong niềm vui hân hoan của cả gia đình. Hiện cô đang quản lý Quỹ Clinton.
 
chelsea-clinton-1.jpg
Bà Hillary là người truyền cảm hứng chính trị cho con gái Chelsea Clinton
Nói về mẹ Hillary, Chelsea chia sẻ: “Mẹ tôi sắp sếp cuộc sống hàng ngày của gia đình và nuôi dưỡng tôi bằng sự tận tụy, trí tưởng tượng phong phú và một tinh thần luôn phấn chấn. Tôi học được ở bà về tầm quan trọng của gia đình: Sự cống hiến của cha mẹ sẽ giúp con cái có cuộc sống tốt đẹp hơn”. Bà Hillary là tấm gương mà con gái mình hướng tới. Chelsea khẳng định cô luôn mong muốn trở thành mẹ của con gái mình như cách mà cô được chứng kiến mẹ đã làm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm