Ái Phương, Isaac ra quân phát động chiến dịch Giờ Trái đất

11/03/2017 - 18:50
Ca sĩ Ái Phương và ca sĩ – diễn viên Isaac cùng với các tình nguyện viên đã góp mặt trong lễ ra quân phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2017 với chủ đề “Tương lai bắt đầu từ hôm nay”.
Buổi lễ được tổ chức vào ngày 11/3 tại Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TPHCM).

Ngoài 2 đại sứ là Ái Phương và Isaac, chiến dịch Giờ Trái đất năm nay có sự góp mặt của hơn 3.000 tình nguyện viên 200 doanh nghiệp. Năm nay, bên cạnh các hoạt động offline còn có một lượng lớn tình nguyện viên online giúp chương trình lan tỏa đến khắp 64 tỉnh thành trên cả nước và kết nối với gần 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong buổi lễ ra quân, 2.000 tình nguyện viên đã đổi avatar và cover facebook cá nhân theo sự kiện đã đăng ký trên website của Giờ Trái đất thế giới, sau đó cùng hòa nhịp trong bài nhảy Flashmob - Quên đi âu lo (Follow me).

Sau đó, 2 đại sứ của chiến dịch cùng với gần 1.000 tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên từ các đơn vị đồng hành đã cùng nhau đạp xe diễu hành trên các tuyến đường trung tâm thành phố. Việc đạp xe sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 25/3, diễn ra trên nhiều quận/huyện trên địa bàn TPHCM để kêu gọi người dân tắt điện không chỉ trong một giờ.
Ca sĩ Ái Phương và ca sĩ - diễn viên Isaac cùng các tình nguyện viên đạp xe diễu hành trên các tuyến đường trung tâm TPHCM
Hoạt động đứng giơ bảng khẩu hiệu ở các ngã 4 kêu gọi tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 25s để giảm lượng xăng tiêu thụ, giảm khí phát thải ra môi trường, tiếp tục được duy trì và phát triển từ dự án “25s cho Giờ Trái đất” ở các năm trước.

Năm nay, ngoài những dự án phát triển sâu rộng hơn từ các năm cũ như:  Chuyển động xanh – Cộng đồng xanh – Điểm đến xanh - Đội hình Cải tạo hệ thống điện miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn. Chiến dịch Giờ trái đất 2017 còn có 2 dự án sáng tạo mới hoàn toàn là Tương lai xanh và Kết nối xanh, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thêm tinh thần của chiến dịch đến sâu rộng hơn các đối tượng ở nhiều độ tuổi, ngành nghề, môi trường sống khác nhau trong xã hội...
Các tình nguyện viên hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2017 
Tất cả các hoạt động trên đều hướng đến hưởng ứng đêm sự kiện chính “Chung tay tắt điện toàn cầu Giờ Trái đất năm 2017” diễn ra từ 16g30 đến 22g ngày 25/3 tại sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên (Q.1, TP.HCM). Chương trình dự kiến thu hút hơn 5.000 thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn thành phố đến tham dự với trọng tâm là vận động tắt đèn đồng loạt một giờ toàn thế giới (20g30 theo giờ Việt Nam).
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm