Ám ảnh nỗi đau chứng kiến chồng qua đời vì tai nạn giao thông

17/08/2019 - 19:06
Sau sự ra đi bất ngờ của người chồng khi gặp tai nạn giao thông, một mình chị Trang phải lăn lộn với cuộc sống đầy khó khăn để nuôi nấng cậu con trai mới 9 tháng tuổi khôn lớn từng ngày.
Trong căn nhà nhỏ thuộc ấp 2, xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM), chị Phạm Thị Kiều Trang (sinh năm 1997) đang cho cậu con trai ăn trưa. Cậu bé Phạm Võ Mạnh Hiếu (gần 2 tuổi) thường ngày vẫn líu lo, ngoan ngoãn nhưng mấy hôm nay, Hiếu đang bệnh nên thành thử lại làm nũng với mẹ. “Ngày thường nó ngoan lắm, nói líu lo suốt ngày. Nhưng mấy hôm nay cháu đang bệnh nên nhõng nhẽo, mà cũng hay bệnh lắm”, bà Thu - bà nội của Hiếu nói.
 
Cũng vì Hiếu bệnh nên chị Trang phải xin nghỉ buổi chiều để về đưa con đi bệnh viện thăm khám, chứ bình thường buổi trưa chị ở lại công ty để tiếp tục làm việc. Nhìn con, nghĩ đến những vất vả đã trải qua trong suốt những ngày tháng đã qua khi thiếu vắng người chồng bên cạnh, đôi mắt người phụ nữ lại đỏ hoe. Những cay đắng và vất vả ấy, có lẽ phải rất lâu nữa, Hiếu mới có thể thấu hiểu được.
 
 
manh-hieu.jpg
Hiếu mồ côi cha từ nhỏ sau vụ tai nạn giao thông.

 

 
Chị Trang nhớ lại, vào ngày 29 Tết năm 2018, chồng chị là anh Võ Văn Thành đi xe máy chở chị và Hiếu (lúc đó mới 9 tháng tuổi) đang trên đường về nhà thì bất ngờ bị một người đi xe máy chiều ngược lại tông phải. Cú va chạm mạnh khiến hai mẹ con chị Trang té xuống đất nhưng may mắn không sao. Thế nhưng, anh Thành thì bị chấn thương rất nặng, được đưa vào bệnh viện nhưng đến ngày hôm sau thì không qua khỏi.
 
Sự ra đi của anh Thành là một cú sốc rất lớn đối với tất cả mọi người trong gia đình. Vợ chồng ở với nhau chưa được bao lâu, con còn nhỏ mà giờ thiếu đi hình bóng của người đàn ông trong gia đình. Cũng kể từ ngày đó, nuốt nước mắt vào lòng, chị Trang cố gắng làm việc nuôi Hiếu khôn lớn. Cũng may, cạnh chị còn có bà nội, bà ngoại để nhờ cậy phần nào.
 
Hiện tại, chị Trang đang làm công nhân cho một công ty may mặc. Công việc của chị bắt đầu từ sáng đến chiều tối mới nghỉ, nếu có tăng ca thì phải 2-3 giờ sáng ngày hôm sau chị mới về nhà. Lúc đó thì Hiếu đã chìm vào giấc ngủ.
 
 
trang-hieu.jpg
Chị Trang vất vả nuôi con khi thiếu vắng người chồng bên cạnh.

 

Dù khó khăn, vất vả là vậy nhưng chị Trang chỉ mong muốn có sức khỏe làm việc để tiếp tục nuôi con học hành, nên người. Đó cũng chính là điều mà chị đã hứa với chồng khi anh không còn nữa. “Vụ tai nạn giao thông đến giờ vẫn còn ám ảnh tôi. Nó đã cướp mất người đàn ông mà tôi thương yêu. Tôi hy vọng sao sẽ không còn những thương đau vì tai nạn giao thông trong cuộc sống nữa”, chị Trang xúc động chia sẻ.
 
Để chia sẻ khó khăn với gia đình chị Trang, mọi sự đóng góp hảo tâm của bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Kiều Trang, ấp 2, xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) hoặc  Văn phòng đại diện Báo PNVN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT: 028.39303034. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới tận tay chị Trang trong thời gian sớm nhất.
 

Cách tham gia Mottainai 2019:

* Từ ngày 10/5/2019, mời bạn:

Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 114000000909 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online, giới thiệu các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn và trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện cùng chương trình.

* Để Ủng hộ đồ đã qua sử dụng:

- Tại TPHCM, từ ngày 1/8/2019, mời bạn gửi về địa chỉ:  Văn phòng đại diện Báo PNVN, 38 Võ Văn Tần, quận 3. Liên hệ: 0283.9303034 (Chị Kim Phượng).

Tại Hà Nội, từ ngày 15/10/2019, mời bạn gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng. Liên hệ: 024.39713500/39719519 (Chị Kim Khanh - Chánh văn phòng).

* Xem thông tin chi tiết về Chương trình trên Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử: www.phunuvietnam.vn, website: www.mottainai.com.vn

Fanpage của Báo PNVN https://www.facebook.com/baophunuvn/ và fanpage Mottainai https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/

Liên hệ theo số điện thoại: 0243.9713500.

dai-su.jpg
4 Đại sứ của Chương trình Mottainai 2019

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm