Ám ảnh suốt đời khi bị ông nội, bố đẻ dở trò đồi bại

16/09/2016 - 06:00
“Năm tôi 9, 10 tuổi, ba bắt tôi cởi quần áo và nhìn chằm chằm vào thân thể tôi. Ông sờ soạng, vuốt ve tôi… Không thể chịu nổi, tôi phải bỏ nhà đi!”, lời kể của Th. (Huế) - nạn nhân bị xâm hại tình dục bởi chính bố đẻ - khiến người nghe rùng mình, ám ảnh.
 Những đứa trẻ bị xâm hại bởi chính người thân sẽ suốt đời mang theo nỗi ám ảnh khôn nguôi - Ảnh minh họa internet.

Không ai tin nạn nhân bị bố đẻ cưỡng hiếp
“Địa ngục trần gian” của Th. (TP.Huế) bắt đầu xảy ra khi cô lên 10 tuổi. Ở tuổi cơ thể bắt đầu nảy nở, cao lớn, cũng là lúc cô bị chính bố đẻ của mình lạm dụng. Ban đầu là những ánh nhìn thèm thuồng khi ông ta bắt Th. cởi quần áo ngay trước mặt, sau đó nhìn chằm chằm vào cơ thể Th.

“Sợ hãi, nhưng nếu không làm, ông ta sẽ đánh! Không chỉ nhìn, ông còn sờ soạng, vuốt ve và rồi chuyện đồi bại nhất xảy ra. Hoảng loạn, tôi quyết định nói cho mẹ và các anh chị nhưng không một ai tin lời tôi, thậm chí còn kết tội tôi. Và tôi đã bỏ nhà ra đi” – Th. kể trong nước mắt.

Nhắc đến câu chuyện xảy ra trong quá khứ, Th vẫn nghẹn ngào:

Mọi chuyện không dừng lại ở đó, thêm một lần Th bị người thân, bạn bè quay lưng, bởi không ai tin được một người bố lại làm những điều đồi bại với con mình. Khi Th kể chuyện với bố mẹ của người bạn thân nhằm xin một nơi để nương nhờ, cô lập tức bị họ đuổi ra khỏi nhà cùng với những miệt thị rằng cô là đứa trẻ mất dạy, vô giáo dục khi dám đặt điều nói xấu bố mình. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) đã chia sẻ lại câu chuyện đầy ám ảnh của cô gái trẻ này.

Tủi nhục đến tận cùng
S., một cô gái sinh ra và lớn lên ở miền Tây, cũng lâm vào tình cảnh đau đớn khi bị chính ông nội lạm dụng tình dục trong suốt 8 năm trời. Mồ côi cha mẹ, sống với ông bà ngoại trong nghèo đói, thiếu thốn, khi được nhà nội đưa về nuôi, S. chỉ mong cuộc sống sẽ vui hơn. Nhưng sự thay đổi đó lại quá đau thương, tủi nhục đến tận cùng. Cô gái nhỏ 12 tuổi khi thấy ông liên tục sờ mó, vuốt ve cơ thể mình, đã non nớt nghĩ rằng đó là tình yêu của ông dành cho cháu.

“Ông ấy sờ mó lên người tôi gần như mỗi ngày, làm những trò mà người yêu nhau, vợ chồng mới làm! Lúc đó còn bé quá, chỉ cảm thấy thắc mắc, sao ông lại sờ mó? Không có kiến thức, không có ai dạy những chuyện đó nên chỉ nghĩ là tình cảm đơn thuần. Cho đến khi tôi phản kháng, ông ấy mới hiện nguyên hình là quỷ dữ, thóa mạ bạo hành và hãm hiếp tôi” - S kể lại.

Câu chuyện của Th., của S., không còn là chuyện hiếm gặp. Đó chỉ là số ít trong hàng ngàn vụ xâm hại tình dục trẻ em gái, vẫn đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ trên khắp Việt Nam và những tên yêu râu xanh vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Như một vùng tối đầy tội ác, xâm hại tình dục trẻ em, đặc biệt là trẻ bị xâm hại bởi chính người thân, đang khiến các bậc làm cha, làm mẹ đau đớn, phẫn nộ vì không một lý lẽ nào có thể bao biện cho hành vi thú tính này... 

Theo số liệu công bố của Bộ LĐTB&XH, trong 5 năm (2011 - 2015), cả nước phát hiện trên 8.200 vụ xâm hại trẻ em, với gần 10.000 nạn nhân. Số vụ xâm hại tình dục chiếm tới 5.300 vụ (khoảng 65%). Đặc biệt, 93% nghi phạm trong các vụ xâm phạm tình dục trẻ em lại là những người thân quen của nạn nhân và gia đình như người quen của cha mẹ, hàng xóm, thậm chí là giáo viên, bố dượng, bố đẻ…

 * Bài sau: Nỗi đau của người mẹ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm