Ấm áp, thân thiện cuộc gặp Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản

02/03/2017 - 14:00
Ngày 2/3, cuộc gặp giữa Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản với các cựu sinh viên Việt Nam từng học ở xứ sở hoa anh đào diễn ra ấm áp trong tình thân ‘đại gia đình Việt - Nhật’.
Trước khi Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới, rất đông các học sinh theo học tiếng Nhật tại trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã xếp hàng đứng ở sân với lá cờ Việt Nam - Nhật Bản trên tay chào đón.
Nhật hoàng và Hoàng hậu bước vào, các cựu du học sinh, điều dưỡng viên Việt Nam cũng như các sinh viên trường Đại học Việt-Nhật trân trọng cúi chào. Nhật hoàng và Hoàng hậu không có bất cứ bài phát biểu nào mà ân cần, khẽ nói chuyện với từng người, hỏi han xem hiện nay họ đang làm gì, ở đâu, với nụ cười và cái nắm tay ấm áp. Cả căn phòng tràn ngập tiếng nói cười vui vẻ của tình hữu nghị Việt-Nhật, xóa nhòa khoảng cách giữa các thành viên Hoàng gia và người tham dự.
Bạn Nguyễn Thị Hạnh, ứng viên điều dưỡng sắp sang Nhật làm việc, chia sẻ: “Hoàng hậu hỏi vì sao em muốn trở thành điều dưỡng tại Nhật, học tiếng Nhật có khó khăn gì không? Nhật Bản đang cần nhân lực điều dưỡng nên rất chào đón các điều dưỡng viên tại Việt Nam, mong các bạn sẽ cố gắng thích nghi với cuộc sống ở Nhật”.
Trò chuyện với chị Ngô Minh Thủy, Phó Hiệu trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Chủ tịch Hội cựu du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, Nhà vua và Hoàng hậu hỏi thăm chị đã học ở Nhật được bao năm, có kinh nghiệm sống ở Nhật thế nào, cảm nhận ra sao khi học ở Nhật. Từ khi về Việt Nam đã làm gì để giúp phát triển quan hệ hai nước? Đáp lời thăm hỏi ân cần của Nhà vua và Hoàng hậu, chị Thủy cho biết, trở về Việt Nam vào năm 2001 sau 4 năm học tập ở Nhật, chị đã công tác tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Chị rất vui mừng khi tiếng Nhật ngày càng được giảng dạy rộng rãi tại Việt Nam với số lượng học sinh theo học ngày càng tăng.
Trần Diệu Anh, sinh viên Đại học Việt - Nhật, cho biết bạn thật hạnh phúc và vinh dự khi lần đầu tiên được gặp trực tiếp Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản. Hoàng hậu thật ân cần, gần gũi khi hỏi thăm sức khỏe, việc học.
Một số bạn trẻ không giấu nổi cảm giác hồi hộp, háo hức, thậm chí “run” khi được tiếp kiến Nhật Hoàng, đặc biệt là khi nói bằng tiếng Nhật. Nhưng khi trò chuyện với họ, thì đó là một cảm giác khác hẳn, gần gũi và thân thương, giống như đang nói chuyện với ông bà của mình.
Nhà vua bày tỏ vui mừng khi được biết việc học tiếng Nhật ở Việt Nam đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn, ví dụ có trường tiểu học đã bắt đầu giảng dạy tiếng Nhật. Đồng thời cũng có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến hoạt động sản xuất ở Việt Nam.Tới nay, số người Nhật Bản sinh sống ở Việt Nam đã lên đến khoảng 15.000 người.
Các em thiếu nhi của một trường mẫu giáo Nhật Bản cũng được các thầy cô và cha mẹ đưa tới để chào Nhà vua và Hoàng hậu.
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản vẫy tay chào mọi người trước khi rời Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm