Ẩm thực mùa chay tháng 7: Những địa chỉ có thể bạn quan tâm

07/08/2019 - 15:00
Nhằm đáp ứng nhu cầu ẩm thực chay trong mùa “Vu lan báo hiếu” – tháng 7 âm lịch, đồng thời giới thiệu nét đặc trưng văn hóa ẩm thực chay, các món ăn ngon, lành và thực dưỡng, nhiều đơn vị kinh doanh tại Tp.HCM đã giới thiệu chương trình ẩm thực chay đặc sắc.
Dưới đây là một số địa chỉ có thể mang lại cho bạn và gia đình một mùa chay đáng nhớ và ý nghĩa.
  
Ngày hội ẩm thực chay “Vu Lan Báo Hiếu” sẽ diễn ra từ 10h – 19h các ngày 10 & 11/8/2019 (nhằm 10 & 11/7 ÂL) tại nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen, Tp.HCM. Ngày hội sẽ có hơn 100 món ăn chay cùng nhiều loại thức uống được chế biến theo chủ đề ẩm thực Sen. Tại đây, thực khách sẽ được thưởng thức nét đặc trưng văn hóa ẩm thực chay, các món ăn ngon, lành và thực dưỡng do các nghệ nhân, đầu bếp uy tín đảm nhiệm.
 Bên cạnh thưởng thức các món chay ngon, thực khách còn được xem các tiết mục biểu diễn hội mùa Vu Lan, văn nghệ chủ đề báo hiếu, nghĩa, công ơn cha mẹ. Tham quan khu trưng bày gian hàng triển lãm, bán ẩm thực, đặc sản và thực phẩm chay, trà thiền. Bên cạnh đó còn có các gian hàng thực dưỡng chữa lành thanh tâm, gian hàng trang phục đồ lam, các sản phẩm lưu niệm từ sen, viết thư pháp – cho chữ…  Giá vé buffet chay tại Đầm Sen là 150.000đ.
dam-sen-4.jpg
 
dam-sen.jpg
HÌnh ảnh một số món chay tại nhà hàng Thủy Tạ, Đầm Sen
 
 
Trong tháng Tám này, ba nhà hàng của khách sạn The Reverie Saigon (quận 1, Tp.HCM) sẽ giới thiệu những thực đơn chay với nhiều phong vị độc đáo nhân mùa lễ Vu Lan. Trong đó, nhà hàng Long Triều, nhà hàng chuyên ẩm thực Quảng Đông sang trọng bậc nhất Sài Gòn, sẽ phục vụ thực đơn chọn sẵn sáu món đặc biệt gồm những món chay hảo hạng mang hương vị Á Đông như cà tím rong biển chiên giòn, súp bí đỏ trúc sanh nấm kim châm, và cơm chiên ngũ cốc gà chay. Thực đơn có giá 988.000 mỗi khách. 
 
 
Nhà hàng R&J có các hương vị chay Ý đặc sắc mang đậm phong cách gia đình, có giá từ 198.000 mỗi món. Thực khách có thể thưởng thức các hương vị tuyển chọn như súp gồm bí ngòi, cà tím và khoai tây chiên giòn kèm xốt mayonnaise; nui Ý, cà tím nướng, phô mai Burrata và húng tây; hoặc cơm Ý, nấm Porcini với phô mai Taleggio.
 
rj-penne.jpg
Món chay mang hương vị Ý tại nhà hàng R&J - Khách sạn The Reverie Saigon
 
Với phong vị Pháp đặc trưng, nhà hàng Café Cardinal phục vụ thực đơn với những món chay tinh tế được chuẩn bị từ rau củ tươi ngon như vừa được hái từ vườn, mang đến trải nghiệm ẩm thực thú vị cho thực khách. Có thể kể đến như món salad củ dền thái lát, phô mai sữa dê, củ sen chiên giòn và xốt tía tô; rau củ Ratatouille kiểu Café Cardinal; và bánh tart táo, kem vani thơm ngọt. Món ăn có giá từ 188.000 mỗi món.
 
Mừng Lễ Vu Lan năm nay, khách sạn Windsor Plaza (quận 5, Tp.HCM) giới thiệu các chương trình ẩm thực chay đặc biệt, mang đến nhiều món chay thanh vị và tốt cho sức khỏe đáp ứng khẩu vị đa dạng của thực khách.
 
Theo đó, nhà hàng Ngân Đình sẽ phục vụ thực đơn chay chọn sẵn trong khi Café Central An Đông sẽ phục vụ thêm quầy ẩm thực chay trong tiệc buffet trưa và tối danh tiếng của nhà hàng. Tại nhà hàng Ngân Đình, thực khách có thể thưởng thức các món chay đặc sắc như hoa trùng thảo nấm mèo dùng kèm bánh xếp chay, súp trúc sanh nấm kim châm phỉ thúy, gà chay xào kiểu Cung Bửu, đậu hủ ki nấm thập cẩm và rau củ. Thực đơn sáu món chay chọn sẵn này có giá chỉ 238.000 mỗi khách và phục vụ tối thiểu hai khách.
 
ngan-dinh.JPG
Các món chay tại nhà hàng Ngân Đình - khách sạn Windsor Plaza bày trí thật bắt mắt
Trong khi đó, tiệc buffet tại nhà hàng Café Central An Đông giới thiệu phong phú các món chay hấp dẫn về hương vị và tốt cho sức khỏe trong buffet trưa và tối mỗi ngày. Có thể kể đến như xôi chiên phồng chay, miến trộn rau củ chay, La Hán chay, đậu hũ Tứ Xuyên chay, cà ri rau củ chay và cơm chiên chay. Buffet trưa từ thứ 2 đến thứ 6 có giá 568.000 và buffet tối giá 668.000 mỗi khách. Vào hai ngày cuối tuần, buffet trưa có giá 798.000 và buffet tối có giá 898.000 mỗi khách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm