Ấm tình người ngày cuối năm tại bệnh viện Thể thao Việt Nam

15/02/2018 - 16:57
Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là bước sang năm mới Mậu Tuất 2018, thế nhưng đối với nhiều y bác sĩ và bệnh nhân đang phải điều trị tại bệnh viện vẫn phải nén nỗi đau vì không được đoàn tụ bên gia đình.

Không khí Tết đã tràn về khắp các đường làng, xóm nhỏ và chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là bước sang thời khắc giao thừa, đâu đâu cũng tràn ngập tiếng cười vui và quây quần bên mâm cơm ngày Tết để cùng chúc nhau những lời chúc tốt đẹp, ai cũng mong muốn có sự đoàn viên. Thế nhưng, đối với các y bác sĩ tại bệnh viện Thể thao Việt Nam vẫn phải có mặt tại bệnh viên để cứu chữa cho bệnh nhân.

bv1.jpg
Giám đốc bệnh viện Thể thao Việt Nam cùng cán bộ, công nhân viên bệnh viện đã đến thăm hỏi và tặng quà cho những bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Có mặt tại bệnh viện Thể thao Việt Nam những ngày cuối năm, không khí tết cũng đã “lấp ló” qua những hình ảnh bánh chưng xanh, dưa hành, câu đối đỏ… và bữa cơm tất niên cho các cán bộ, công nhân viên và bệnh nhân đang có mặt tại bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Huyền (39 tuổi), một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cho biết: “Ngày Tết, ai cũng mong muốn niềm vui đoàn viên và quây quần bên mâm cơm gia đình, nhưng vì bệnh tật, đau ốm nên phải nén lại nỗi đau. Dù vậy, chúng tôi cũng rất ấm lòng khi được cán bộ, lãnh đạo bệnh viên đến tận giường bệnh thăm hỏi, động viên và trao những món quà Tết khiến chúng tôi xúc động vô cùng”.

Trao đổi với PV, ông Võ Tường Kha - Giám đốc bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, “Tết thì ai cũng mong muốn được bên người thân, nhưng vì đặc thù công việc nên nhiều y bác sĩ vẫn phải đón Tết ở bệnh viện. Ngày và đêm 30, cũng như các ngày tết bệnh viện phải trực trên 20% quân số, chủ yếu là khoa cấp cứu. Ngoài ra, tại các khoa phòng khác đều phải có y bác sĩ trực để thăm khám, chữa bệnh cho bệnh nhân”.

bv.jpg
Do đặc thù công việc nên nhiều y bác sĩ vẫn phải trực đêm giao thừa.

“Với những bệnh nhân đang phải điều trị tại đây, bệnh viên cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm động viên tinh thần, giúp họ sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật. Cũng nhân dịp Tết đến xuân về, cán bộ, nhân viên bệnh viện cũng đã trao nhiều phần quà và mừng tuổi cho bệnh nhân ngay tại giường bệnh”.

Cũng nhân dịp Tết đến xuân về, lãnh đạo bệnh viện cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến với những cán bộ, công nhân viên và những người lao động trong nhiều năm qua đã hết mình vì bệnh nhân và tạo được niềm tin của nhân dân. Đặc biệt, là những vận động viên trong nước và Quốc tế đã về khám, chữa các bệnh lý gân, cơ, xương, khớp, dây chằng, thần kinh...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm