Ấm ức với chị chồng

15/03/2018 - 20:10
Em rất tủi thân và sợ "cái bóng" của chị chồng. Từ chồng em, bố mẹ chồng cho đến người ngoài, ai cũng bảo vợ chồng em được như hôm nay là nhờ anh chị...
Chị Thanh Tâm thân mến!

Em lấy chồng về một gia đình có hai chị em. Trước khi cưới, em đã được nghe bạn trai kể rất nhiều về chị gái của anh. Anh luôn nói “chị anh là người đã nuôi anh ăn học” giống như ngầm ám chỉ em phải đối xử tốt với chị anh.

Ngoài ra, bố mẹ chồng em cũng rất yêu thương con gái, chuyện gì ông bà cũng nghe theo lời chị. Nhất là mọi người xung quanh, ai cũng khen vợ chồng anh chị ấy tốt. Thực sự, em cũng tôn trọng chị chồng vì lúc em mới cưới, chị ấy đã giúp em chuyển việc lên thành phố nhưng em cũng cảm thấy chị ấy khó gần, luôn khiến em sợ.

anh8.jpg
Ảnh minh họa

Ngày lấy chồng, em mới 23 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học nên cũng hơi vụng. Chị chồng vì thế hay lên tiếng dạy dỗ, chỉ bảo. Sau này, việc gì mẹ chồng em cũng bảo phải hỏi ý kiến chị, nhờ chị, đợi chị... Em rất tủi thân và sợ cái bóng của chị chồng. Từ chồng em, bố mẹ chồng cho đến người ngoài, ai cũng bảo vợ chồng em được như hôm nay là nhờ anh chị. Thực tế em cũng phải nỗ lực, vất vả thì chẳng có ai ghi nhận.

Chị chồng em rất giàu nhưng khi vợ chồng em mua đất, xây nhà, anh chị ấy cũng chỉ cho có 10 triệu đồng. Thế nhưng mọi người nhìn vào lại nghĩ, vợ chồng anh chị phải cho chúng em vài trăm triệu đồng. Giận nhất là lần này em mới phá thai, về quê ăn giỗ mà chị ấy không hay biết, cứ để em ngồi rửa bát giữa trời mưa...

Em cảm thấy bộ mặt thật của chị ấy cũng không tốt đẹp. Em rất khó chịu, không biết nên tâm sự với chồng hay nói thẳng với chị chồng?

                                                                                                                Bích Ngọc (Hà Nam)
Bích Ngọc thân mến!

Việc sinh nở với phụ nữ rất quan trọng. Các cụ ta vẫn nói: “Một lần sẩy bằng bẩy lần sinh”, vì thế không được chủ quan. Em nên tuân thủ mọi quy định của bác sỹ về chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, tái khám nếu có... để đảm bảo an toàn cho bản thân và những lần sinh nở tiếp theo.

Trở lại câu chuyện giữa em và chị chồng. Qua những tình tiết em kể, chị cảm nhận chị chồng em là một người tốt. Có thể tính cách của em và chị ấy tương đối khác nhưng chị tin mỗi người đều có những điểm tốt đẹp và thế mạnh riêng.

Em không cần phải sợ hãi hay là ngại mà nên thoải mái, chủ động hỏi han, học những điều còn thiếu, đồng thời cho chị chồng và mọi người thấy những sở trường của em. Khi mọi người hiểu nhau và em cũng đã cứng cáp, tự nhiên em sẽ thoát khỏi cái bóng của chị ấy.

Em luôn nói, vợ chồng em phải cố gắng, nỗ lực, vất vả… Trong cuộc sống, đó là điều đương nhiên, bất cứ ai cũng phải có trách nhiệm với bản thân, gia đình mình. Còn bố mẹ, anh chị hỗ trợ được phần nào (dù chỉ một chút thôi) chúng ta phải biết bằng lòng và cảm ơn, không nên đòi hỏi nhiều hay ít. Quan trọng là người ta có nghĩ đến em, quan tâm em, đấy mới là điều đáng quý nhất.

Chị mong em hãy mở rộng lòng mình, chia sẻ nhiều hơn. Xung quanh em có nhiều điều, nhiều người và nhiều tình cảm tốt đẹp, chị tin bằng trái tim, em sẽ từ từ cảm nhận được những điều đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm