Amazon sẵn sàng trả 10.000 USD + 3 tháng lương cho nhân viên nghỉ việc để khởi nghiệp kinh doanh

16/05/2019 - 10:37
"Gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon mới đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn nhất cho nhân viên của mình có nhu cầu nghỉ việc và mở công ty khởi nghiệp chuyên về chuyển phát hàng. Amazon sẽ cung cấp 10.000 USD để nhân viên startup cùng với 3 tháng lương hiện thời để làm vốn khởi nghiệp.

Vào tháng 6 năm ngoái, Amazon đã thành lập chương trình ​​Đối tác dịch vụ giao hàng - tìm cách để các chủ doanh nghiệp độc lập đưa logo Amazon Prime lên xe tải giao hàng - ngay cả khi hãng tiếp tục làm việc với FedEx và UPS.

d3cvancb1529616317.png

Năm nay, Amazon vừa công bố trao cơ hội kinh doanh cho nhân viên của mình, những người có đủ tiền tiết kiệm và mong muốn trở thành chủ của chính họ - điều hành một đội xe tải giao hàng cho "gã khổng lồ" thương mại điện tử thông qua chương trình sáng kiến trên. Công ty cho biết lợi nhuận tiềm năng cho các chủ doanh nghiệp có thể lên tới 300.000 USD/năm.

Theo thông báo hôm thứ 2 (ngày 13/5), công ty này đã đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn nhất cho nhân viên của mình có nhu cầu nghỉ việc và mở công ty khởi nghiệp chuyên về chuyển phát hàng.  Amazon sẽ cung cấp 10.000 USD để nhân viên startup cùng với 3 tháng lương hiện thời để làm vốn khởi nghiệp.

Ngoài tiền, họ còn sẽ có đươc khối lượng giao hàng ổn định từ Amazon, truy cập vào công nghệ giao hàng tinh vi của công ty, đào tạo thực hành và giảm giá bộ tài sản, dịch vụ bao gồm xe tải mang nhãn hiệu Amazon được tùy chỉnh để giao hàng, đồng phục có thương hiệu và bảo hiểm toàn diện.

Ông Dave Clark, Phó Chủ tịch cao cấp hoạt động toàn cầu của Amazon, cho biết: “Chúng tôi nhận được sự quan tâm rất lớn với hàng nghìn cá nhân đăng ký trở thành đối tác giao hàng, bao gồm rất nhiều nhân viên của chúng tôi. Trong đó, một số nhân viên phản ánh rằng họ muốn tham gia chương trình nhưng gặp khó khăn trong việc chuyển giao. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra cơ hội cho những nhân viên mong muốn sở hữu doanh nghiệp riêng”.

Theo Associated Press, chương trình ưu đãi nhân viên của Amazon bắt đầu khi hãng đang nỗ lực rút ngắn thời gian giao hàng cho thành viên Prime từ 2 xuống 1 ngày. Ưu đãi này dành cho hầu hết nhân viên bán thời gian và toàn thời gian tại Amazon, bao gồm cả nhân viên kho.

 

105910365-1557774083962holiday-packages-delivered-to-the-front-porch-online-shopping-retail-christmas-shopping_t20_1qxzpn.jpg

 

Theo Amazon, bất cứ doanh nhân nào cũng có thể bắt đầu việc kinh doanh với khoản đầu tư ban đầu thấp nhất là 10.000 USD để thuê tài xế và 40 xe tải nhằm vận chuyển các gói hàng Amazon từ nhà kho đến nhà riêng.

Amazon cho biết, đối với các doanh nghiệp có 20 đến 40 xe tải, lợi nhuận hàng năm của chủ doanh nghiệp dao động từ 75.000 đến 300.000 USD (có thể thay đổi tùy theo thành phố và chi phí kinh doanh).

Tuy nhiên, chương trình này “sẽ không phải là món lợi nhuận” cho những người thụ động hoặc chỉ muốn làm việc bán thời gian.

Đối với chương trình ưu đãi, đây không phải là lần đầu tiên Amazon trả tiền cho nhân viên của mình nghỉ việc. "Gã khổng lồ" thương mại điện tử cũng có chương trình “Pay to Quit”, trong đó mỗi năm 1 lần, công ty đề nghị trả cho các nhân viên tòa thời gian tại các kho Amazon lên tới 5.000 USD để rời công ty. Công ty nói rằng họ chỉ muốn những nhân viên thực sự trung thành. Những người chấp nhận đề nghị không bao giờ có thể làm việc tại Amazon một lần nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm