Amazon và eBay bị kêu gọi ngừng bán búp bê tình dục trẻ em

02/08/2017 - 13:40
một tổ chức chuyên bảo vệ trẻ em tại Anh, đã lên tiếng kêu gọi Amazon và eBay ngừng ngay các hoạt động bán thứ “búp bê kỳ cục” tới tay những kẻ ấu dâm.

Là những trang thương mại điện tử phủ sóng toàn cầu với đa dạng các loại mặt hàng nên từ lâu, những con búp bê tình dục mang dáng dấp trẻ em cũng đã trở thành một món hành giao dịch trên Amazon và eBay.

Tuy nhiên, gần đây, hoạt động buôn bán này đã bị đặt vấn đề, bắt nguồn từ từu việc cảnh sát tiến hành bắt giữ ông David Turner, một cựu hiệu trưởng 72 tuổi, người Anh, vào tháng 11 năm ngoái, với cáo buộc mua bán một con búp bê bê tình dục hình trẻ em cao 116 cm, nhập khẩu từ Trung Quốc.

amazon-bi-keu-goi-ngung-ban-bup-be-tinh-duc.jpg
Ông David Turner.

Tại cơ quan điều tra, ông David khai nhận rằng, mình đã mua con búp bê này như “một người bạn đồng hành” và thậm chí còn mặc quần áo trẻ em cho nó. Nhưng sau đó, ông ta cũng thừa nhận, đã từng có hành vi quan hệ tình dục với nó. Ngoài ra, ông ta còn lưu trữ 34.000 hình ảnh của trẻ em tại nhà riêng ở Ramsgate, Kent, Anh.

Được biết, ông ta sẽ bị kết án vào tháng tới.

Phát biểu tại tòa án Canterbury, thẩm phán Simon James đã nói rằng, bất kỳ một người “suy nghĩ đúng đắn” nào cũng đều xem những con búp bê đó là tục tĩu.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA ) cho biết thêm, họ đã tịch thu 123 con búp bê silicone, mỗi con có giá hơn 24 triệu VNĐ. Tất cả chúng đều được sản xuất ở Viễn Đông và có sẵn từ những người bán hàng cá nhân trên cả hai trang web Amazon, eBay.

“Chúng tôi biết những vụ mua bán này có thể dẫn đến những hành vi phạm tội đối với trẻ em, như trường hợp của bị cáo Turner”, NCA cho hay.

amazon-bi-keu-goi-ngung-ban-bup-be-tinh-duc-1.jpg
Những con búp bê thế này có thể dẫn đến việc thực hiện tội ác ở trẻ nhỏ.


Sau sự việc, tối ngày 31/7,  Amazon thông báo khẳng định rằng: “Tất cả người buôn bán trên Marketplace đều phải tuân theo nguyên tắc bán hàng của chúng tôi. Và nếu làm đúng luật họ sẽ không phải chịu trách nhiệm điều gì”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm