Ăn bún sườn, nữ bệnh nhân bị thủng ruột non

11/06/2019 - 11:57
Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi lấy dị vật là mảnh xương sườn với kích thước chiều dài 5cm, chiều rộng 1cm và khâu kín lại lỗ thủng ruột non

Rạng sáng 11/6, các bác sĩ khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa (Bệnh viện TƯ Quận đội 108) đã tiến hành phẫu thuật nội soi lấy dị vật là mảnh xương sườn cho bệnh nhân nữ 55 tuổi.

 

manh_xuong.jpg
Mảnh xương được các bác sỹ lấy ra từ trong ruột của bệnh nhân

 

Bác sĩ Phạm Văn Hiệp - khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa cho biết, bệnh nhân M., ở Long Biên (Hà Nội), nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng thượng vị, buồn nôn.

Theo lời kể của bệnh nhân, sáng 10/6, bệnh nhân ăn bún sườn nhanh nên đã nuốt phải mảnh xương. Đến tối, bệnh nhân thấy đau bụng ngày càng tăng lên.

Sau đó, gia đình đã đưa bà M. đến Bệnh viện TƯ Quân đội 108. Qua chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ chẩn đoán có dị vật trong lòng ruột non, nghi do mảnh xương. Sau đó, bệnh nhân được phẫu thuật nội soi lấy dị vật là mảnh xương với kích thước chiều dài 5cm, chiều rộng 1cm và khâu kín lại lỗ thủng ruột non.

 

tham_benh_nhan.jpg
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật

 

Sau phẫu thuật, bệnh nhân M. tỉnh táo, không còn đau bụng, không sốt. Dự kiến sau 2-3 ngày, bệnh nhân ăn uống bình thường.

Bác sĩ Phạm Văn Hiệp khuyến cáo mọi người cẩn trọng khi ăn những thức ăn có nguy cơ mắc xương. Nếu không may bị hóc xương hoặc dị vật, đau bụng, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu để kiểm tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm