Ăn cơm không, đi thi cho 'an toàn'

01/07/2016 - 14:54
Nỗi lo các con bị ngộ độc thực phẩm trong ngày thi khiến nhiều phụ huynh chỉ cho con ăn cơm "chay" cho lành.
Chị Phạm Thị Quyên (giữa) lo con bị ngộ độc ngày thi. Ảnh: Thu Hương.

Dù nhà ở Linh Đàm, cách điểm thi ở trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vài cây số nhưng chị Phạm Thị Quyên kiên quyết ngồi chờ con ở cổng trường cả buổi vì “ở nhà một mình bồn chồn không chịu được”. Chị Quyên cho biết, con ở trong phòng thi, bố mẹ ở bên ngoài “lòng nóng như lửa đốt”.

Sáng chị đèo con đi từ sớm, ngoái lại thấy chồng chị cũng đi sát đằng sau. “Kỳ thi này đánh dấu 12 năm ăn học của con, thế nên vợ chồng tôi vô cùng căng thẳng. Mấy ngày nay, hầu như tôi không làm được gì, đầu óc lúc nào cũng rối tung lên vì quá lo lắng”.

Buổi trưa con có thể vể nhà ăn cơm mà không phải “vạ vật” đi ăn ở hàng quán, chị Quyên vẫn nơm nớp lo con bị đau bụng, ngộ độc thực phẩm. Chị cho biết, mấy ngày hôm nay, chị rất khắt khe với chế độ ăn uống của con. Chị phải mua rau sạch, thức ăn đảm bảo. “Dù nhà luộc con gà để thắp hương nhưng vợ chồng tôi không dám cho con ăn. Sáng con chỉ được ăn cơm không để đi thi. Ăn như thế, chúng tôi mới yên tâm con không bị ngộ độc, đau bụng khi đang làm bài. Cẩn thận vẫn hơn!”, chị Quyên chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Cúc sốt ruột, trông ngóng con. Ảnh: Thu Hương.

Nhà ở Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội), hơi xa điểm thi nên chị Nguyễn Thị Cúc không thể đưa con về nhà ăn trưa. Hành trang của chị cùng con đi thi còn có chiếc túi đựng đồ ăn mà chị chuẩn bị từ hôm qua. “Tôi không dám cho con ăn ở các hàng cơm bình dân vì lo thức ăn không đảm bảo vệ sinh. Tôi mang cho con khoanh giò, xúc xích để con ăn với bánh mì trong lúc nghỉ trưa. Vì sáng nay phải đi sớm nên đồ ăn tôi để tủ lạnh từ hôm qua. May mà thời tiết không quá nóng, chứ nếu không giò và xúc xích cũng dễ ôi thiu".

Buổi trưa, chị Cúc thuê chỗ nghỉ gần điểm thi với giá tiền 50.000 đồng/người để con có thể tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi. “Nhìn con học đến mất ăn mất ngủ, bố mẹ cũng căng thẳng không kém. Chỉ mong con thi tốt, đủ điểm đỗ vào trường con yêu thích”, chị Cúc chia sẻ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm