Ấn Độ: Bác sĩ 'dỏm' tàn nhẫn cắt bộ phận sinh dục trẻ sơ sinh

28/04/2018 - 10:30
Ngày 27/4, cảnh sát Ấn Độ cho biết họ đang truy lùng 2 người đàn ông giả làm bác sĩ khiến 1 bé trai tử vong thương tâm sau khi chúng cắt đứt bộ phận sinh dục của đứa trẻ sơ sinh này.

Theo thông tin từ cơ quan y tế hàng đầu của quận Chatra, bang Jharkhand, Ấn Độ, cặp vợ chồng giấu tên đã tiến hành khám thai, siêu âm nhiều lần tại 1 phòng khám bất hợp pháp được 2 kẻ thủ ác trên mở tại quận này. Khi cái thai được 8 tháng, 2 tên bác sĩ giả danh đã nói rằng cái thai là con gái và người mẹ cần phẫu thuật khẩn cấp để sinh con.

Nhưng vào ngày 24/4, khi đứa trẻ ra đời là một bé trai, 2 kẻ trên đã nhẫn tâm cắt đứt bộ phận sinh dục để cố tình che giấu kết quả siêu âm thai sai trước đó. Em bé đã tử vong ngay lập tức vì mất máu, theo kết quả khám nghiệm tử thi.

an-do.jpg
Một bé trai đã bị 2 kẻ giả danh bác sĩ cắt đứt bộ phận sinh dục để che giấu sai lầm của mình
 

Ngày 25/4, gia đình em bé tử vong đã đến báo cáo sự việc cho cảnh sát và họ lập tức truy tìm 2 tên bác sĩ “dỏm” trên.

“Họ đã điều hành phòng khám, thực hiện các xét nghiệm và các thủ thuật y tế khác một cách bất hợp pháp. Họ không có trình độ y khoa và đang chạy trốn”, cơ quan chức năng cho hay.

Trên thực tế, Ấn Độ đã ra lệnh cấm các thử nghiệm xác định giới tính trẻ trước khi sinh trong nỗ lực ngăn chặn việc những bé gái chưa ra đời bị cha mẹ hủy bỏ chỉ vì mong muốn có một cậu con trai. Tuy nhiên, các thử nghiệm trên vẫn còn phổ biến.

Các phòng khám y khoa không đủ điều kiện cũng mọc lên như nấm ở Ấn Độ, đặc biệt là tại các vùng nông thôn, nơi dịch vụ chăm sóc y tế chính thống vô cùng khan hiếm và các bệnh viện tư nhân thì quá đắt đỏ.

Hiện Ấn Độ có khoảng 840.000 bác sĩ, có nghĩa là mỗi bác sĩ sẽ phải chăm sóc cho 1.674 người. Trong khi Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị, 1 bác sĩ chỉ được tối đa chăm sóc cho 1.000 người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm