Ấn Độ nâng hình phạt tối đa cho tội ấu dâm lên mức tử hình

12/07/2019 - 16:43
Quốc hội Ấn Độ vừa thông qua Luật bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi tấn công tình dục, nâng khung hình phạt tội phạm ấu dâm từ 20 năm tù giam lên khung án tử hình.
toi-pham-au-dam-o-an-do-2.jpg
Các vụ biểu tình đòi Chính phủ Ấn Độ mạnh tay với nạn xâm hại tình dục

 

Chính phủ Ấn Độ đã siết chặt các quy định nhằm chống lại tình trạng lạm dụng tình dục và khiêu dâm trẻ em. Luật bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi tấn công tình dục được ban hành năm 2012. Trong phiên họp khẩn cấp ngày 21/4/2018, Chính phủ Ấn Độ đã thông qua pháp lệnh áp dụng án tử hình đối với những tội phạm hiếp dâm trẻ em dưới 12 tuổi. Luật cũng quy định tội phạm hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi phải lãnh tối thiểu 20 năm tù so với trước là 10 năm, tội phạm hiếp dâm phụ nữ trưởng thành phải lãnh tối thiểu 10 năm tù so với trước là 7 năm.
 
Đến nay, Quốc hội Ấn Độ cũng vừa thông qua Luật bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi tấn công tình dục, nâng khung hình phạt tội phạm ấu dâm từ 20 năm tù giam lên khung án tử hình. Chính phủ Ấn Độ cũng lần đầu tiên định nghĩa thế nào là hành vi khiêu dâm trẻ em và đưa ra các án phạt nghiêm khắc hơn, cụ thể là tối đa ba năm tù giam. Luật sửa đổi đồng thời cấm sử dụng các liệu pháp hóa chất hoặc hormone để đẩy nhanh quá trình dậy thì sớm ở trẻ em nhằm ngăn chặn nguy cơ trẻ bị lạm dụng tình dục. Ngoài ra, luật này còn quy định rõ rằng trẻ em cần phải được bảo vệ khỏi nạn lạm dụng tình dục ngay cả khi xảy ra các thảm họa thiên tai.
 
toi-pham-au-dam-o-an-do-1.jpg
Cảnh sát Ấn Độ áp giải Harshsai Gurjar - Kẻ đã cưỡng hiếp và sát hại một bé gái 11 tuổi, tới cơ quan điều tra hình sự Ahmedabad, bang Gujarat ngày 21/4/2018

  

Ấn Độ được cho là nơi có số lượng các vụ xâm hại tình dục trẻ em lớn nhất thế giới. Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Ấn Độ, cứ 3 nạn nhân bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ thì có một người là trẻ em. Ước tính có hơn 7.200 trẻ em, bao gồm trẻ sơ sinh, bị cưỡng hiếp mỗi năm ở đất nước này. Phần lớn trẻ bị người trong gia đình cưỡng hiếp hoặc bị người quen như hàng xóm xâm hại.
 
Theo Cục Lưu trữ tội phạm quốc gia (NCRB), cảnh sát Ấn Độ nhận được khoảng 100 đơn khiếu nại tấn công tình dục mỗi ngày. Theo số liệu mới nhất của Cơ quan Hồ sơ Tội phạm quốc gia Ấn Độ, gần 11.000 vụ hiếp dâm trẻ em xảy ra vào năm 2015. Trong giai đoạn 2012-2016, số vụ cưỡng hiếp trẻ em tại nước này đã tăng từ hơn 8.500 trường hợp lên 19.700 trường hợp. Tin tức về các vụ hiếp dâm xuất hiện gần như mỗi ngày trên các tờ báo Ấn Độ. Ngoài ra, hơn 50% số trẻ em tham gia cuộc khảo sát của Chính phủ Ấn Độ cho biết đã từng bị lạm dụng tình dục.
 
Các chính trị gia và các nhà lãnh đạo dân sự trong nhiều năm đã phải đau đầu để tìm ra nguyên nhân và các giải pháp để giải quyết thực trạng này. Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã giới thiệu đăng ký hành vi phạm tội tình dục đầu tiên của Ấn Độ và án tử hình cho những kẻ hiếp dâm trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm