Ăn gì cho tim khỏe mạnh

10/03/2016 - 00:03
Trái cây và rau rõ ràng rất tốt cho người bị bệnh tim, bên cạnh đó thì trứng, cá ngừ, sò, thịt bò, nước dừa cũng có tác dụng không nhỏ.
thuc-pham-cho-tim-khoe-7.jpg

Hạt Chia: Hạt Chia có tên khoa học là Salvia Hispaniola cùng loại với các loại thảo mộc dùng làm gia vị như húng quế và bạc hà. Hạt Chia chỉ nhỏ như hạt mè hay hạt é, tuy nhiên nó lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy hãy cung cấp protein, chất xơ và chất béo Omega-3 cho bản thân bằng cách thêm vài hạt Chia vào sinh tố, bánh nướng hoặc làm món pudding Chia.

thuc-pham-cho-tim-khoe-6.jpg

Bơ lạc tự nhiên: Bơ lạc giàu chất béo tuy nhiên lại rất tốt cho tim. Nên sử dụng nó với táo, bánh mỳ, bánh quy giòn hay trộn sa lát. Đồng thời bạn nên chú ý lựa chọn các thương hiệu bơ uy tín làm từ tự nhiên để tránh những chất béo không lành mạnh từ các phụ gia như dầu cọ.

thuc-pham-cho-tim-khoe-5.jpg

Trứng: Trứng bị đồn đại là thực phẩm không có lợi cho tim. Thế thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Cả lòng đỏ và lòng trắng trắng đều chứa hàm lượng protein cao. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn có hàm lượng cao của chất béo và chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ hoạt động của tim.

thuc-pham-cho-tim-khoe-4.jpg

Cá ngừ đóng hộp: Đây là một nguồn Omega – 3 dồi dào. Bên cạnh đó, cá ngừ cũng giàu protein vì vậy hãy chọn cá ngừ cho bữa trưa để tiếp năng lượng cho cả buổi chiều.

thuc-pham-cho-tim-khoe-3.jpg

Bột yến mạch: Thông qua các mẩu quảng cáo bạn có thể chỉ biết đến yến mạch như một loại ngũ cốc thế nhưng nó lại rất hữu ích trong việc giảm cholesterol. Bột yến mạch còn cung cấp chất xơ hòa tan giúp bảo vệ tim bạn. Bạn có thể ăn bánh mỳ yến mạch hoặc một bát cháo yến mạch vào bữa sáng để có một trái tim khỏe mạnh hơn.

nuoc-dua.jpg

Nước dừa: Kali là một chất khoáng quan trọng đối với hoạt động của tim. Một cốc nước dừa chứa khoảng 500mg Kali, nhiều hơn cả trong chuối. Vì vậy, nước dừa là một thực phẩm tuyệt vời cho những người bị bệnh liên quan đến tim. Bạn có thể thêm nước dừa vào sinh tố hoặc dùng để nấu cơm.

thuc-pham-cho-tim-khoe-2.jpg

Động vật có vỏ: Giống như trứng, sò cũng bị coi là một loại thực phẩm không tốt cho tim mạch. Tuy nhiên những loại thực phẩm như tôm, sò và các loại động vật có vỏ cứng khác lại chứa hàm lượng calo và chất béo thấp. Đồng thời, chúng lại cung cấp nhiều khoáng chất và Omega-3 hỗ trợ quá trình tuần hoàn.

thuc-pham-cho-tim-khoe-1.jpg

Thịt bò nạc: Bạn hoàn toàn có thể bao gồm cả thịt đỏ trong chế độ ăn lành mạnh cho người bênh tim của mình. Chọn những phần thịt nạc của bò như phần thịt thăn, dải bít tết. Những phần thịt này cung cấp nhiều protein, sắt và vitamin B12, đồng thời rất tốt cho các tế bào hồng cầu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm