An Giang: Tìm giải pháp xử lý hiệu quả các vụ xâm hại trẻ em

02/07/2019 - 00:00
Tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy hiệu quả công tác giải quyết các vụ việc xâm hại, bạo lực đối với trẻ em” do Hội LHPN tỉnh An Giang phối hợp Sở Lao động - thương binh & xã hội tổ chức.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe trình bày các tham luận đến từ các đơn vị: Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân, Sở Lao động - thương binh & xã hội và ý kiến của các đại biểu đến từ các ngành, qua đó đã phân tích được thực trạng, nguyên nhân dẫn đến bạo lực, xâm hại đối với trẻ em, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể, hiệu quả từ việc phối hợp với các sở, ngành và toàn xã hội chung tay đấu tranh, phòng ngừa giảm tình trạng tội phạm bạo lực, xâm hại trẻ em một cách hiệu quả nhất.

cac-nganh-trinh-bay-tham-luan.jpg
Quang cảnh tọa đàm.

 

Phát biểu kết thúc tọa đàm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh An Giang Nguyễn Thị Liêm nêu một số giải pháp phối hợp thúc đẩy hiệu quả giải quyết các vụ việc xâm hại, bạo lực với trẻ em trong thời gian tới:

Một là, đổi mới nội dung và hình thức nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân.

Hai là, trong quá trình giải quyết các vụ việc, điều tra các vụ án liên quan đến trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em, Hội LHPN các cấp và cơ quan cảnh sát điều tra cần tăng cường sự phối hợp trong hỗ trợ tư vấn tâm lý, khai thác thông tin.

Ba là, quá trình tham gia giải quyết các vụ việc, cần phải có sự trao đổi thống nhất các nội dung giữa các bên.

Bốn là, tăng cường phối hợp trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ bị xâm hại.

Năm là, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phối hợp liên ngành qua duy trì, nhân rộng các mô hình tư vấn, địa chỉ tin cậy ở cộng đồng.

 Với các giải pháp cụ thể trên cùng với sự quyết tâm của các sở, ban, ngành, tin tưởng rằng công tác phòng chống nạn bạo lực và xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh An Giang trong thời gian tới phát huy hiện quả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm