An Khê (Gia Lai): Quầy hàng sản phẩm an toàn’ thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng thực phẩm sạch

05/06/2019 - 22:20
Mô hình “Quầy hàng sản phẩm an toàn” với các tiêu chí gắn với mô hình “ 5 không, 3 sạch” ở xã Thành An (thị xã An Khê, Gia Lai) tuy mới ra đời nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Thành An - cho biết: “Quầy hàng sản phẩm an toàn” của hội viên, phụ nữ xã được triển khai từ tháng 4/2019, mở bán định kỳ 2 lần/tháng. Đến thời điểm này, hiệu quả quầy hàng mang lại rất tích cực, được hội viên, phụ nữ và nhân dân trong xã tiêu thụ sản phẩm ngày một nhiều hơn, đặc biệt là các loại rau, quả an toàn như: chuối, bí xanh, rau muống, rau lang, rau cần tây...”.

 

rau-an-toan.jpg
 

Cửa hàng không sử dụng túi ni lông để gói hàng mà vận động người mua sử dụng giỏ sách. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, gương mẫu trong hạn chế sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần, nâng cao nhận thức trong cộng đồng, có ý thức sâu sắc hơn về nguy cơ ô nhiễm nhựa và túi ni lon, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi ni lông, các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần của chị em trên địa bàn.

Việc triển khai xây dựng mô hình có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện an toàn thực phẩm trong hội viên, phụ nữ - một trong những nội dung trọng tâm của chủ đề hoạt động năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Qua đó góp phần thay đổi hành vi của hội viên, phụ nữ trong việc sản xuất và sử dụng những sản phẩm sạch, đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Trong thời gian tới, Hội LHPN xã Thành An sẽ tăng thời gian bán hàng trong tháng, khuyến khích đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia mở rộng quy mô quầy hàng. Cùng với đó, Hội cũng sẽ phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường cung cấp thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm cho cán bộ, hội viên phụ nữ; hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cũng như chế biến nông sản sạch theo hướng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; chú trọng việc liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng; tạo dựng uy tín, niềm tin của người tiêu dùng với người sản xuất, góp phần phát triển kinh tế gia đình các hội viên phụ nữ và đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm