Ăn lá hoa chuông, 5 người nhập viện

12/06/2016 - 07:30
Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang xử lý ca ngộ độc tập thể gồm 5 người trong gia đình do ăn lá cây hoa chuông.
Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức tích cực- chống độc, (BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang) BV đang điều trị cho 5 bệnh nhân trong một gia đình bị ngộ độc thực phẩm do hoa chuông. Đến cuối giờ chiều ngày 11/6, một bệnh nhân bị ngộ độc nặng nhất đang thở máy, bốn bệnh nhân còn lại đã tỉnh.
Theo bác sĩ Tuấn, khoảng 22h ngày 10/6, BV tiếp nhận 5 bệnh nhân trong cùng một gia đình gồm: Triệu Tiến L., Trần Thị V., Triệu Anh Đ., Triệu Mỹ Q., Nguyễn Mai S. (cùng trú tại phường Minh Xuân, TP. Tuyên Quang) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân trên, BV đã tiến hành hồi sức cấp cứu, hô hấp tuần hoàn, rửa dạ dày, truyền dịch, thở máy nên đã qua cơn nguy kịch.
hoi-tho-cua-quy-ao-giac.jpg
Cây hoa chuông
Qua khai thác tiền sử được biết, tối ngày 10/6, gia đình có hái rau trong vườn nấu canh, trong đó có lẫn cả lá hoa chuông. Sau khi ăn được khoảng 20 phút, mọi người đều thấy chóng mặt, nóng toàn thân, buồn nôn nên đã báo người thân đưa vào BV cấp cứu.
Theo bác sĩ Tuấn, các bộ phận của cây hoa chuông đều chứa độc tố cực mạnh. Nếu ăn phải có thể dẫn đến ngộ độc. Ở dạng nhẹ bệnh nhân ngộ độc có biểu hiện nôn trớ, mệt mỏi, choáng váng. Bệnh nhân ngộ độc nặng có thể bị suy thận, suy tim cấp, bị ảo giác, hoang tưởng. Nếu không được cấp cứu kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm