Ăn nhiều mì tôm dẫn đến huyết áp cao và nguy cơ bị bệnh tim

10/08/2019 - 07:14
Do phải thức khuya làm việc nên chị Hoài thường dùng mì ăn liền cho tiện mỗi khi bị đói. Ăn nhiều chị đâm ra nghiền, không có thì thèm, nhiều lần chị bỏ cơm để ăn mì gói.
Ăn triền miên suốt cả năm, chị Hoài thấy mình tăng cân nhanh chóng, ngoài ra chị thường bị chóng mặt, khó ngủ. Cho đến khi chị đi khám bác sỹ và nhận kết quả chị mới ngã ngửa vì kết quả cho thấy, chị bị huyết áp cao, tiểu đường, có nguy cơ bệnh tim.
 
 
822noodles.jpg
Đã có nhiều trường hợp đổ bệnh vì ăn quá nhiều mì tôm trong thời gian dài

 

PGS. TS. Hoàng Thị Thanh (Viện Y học ứng dụng Việt Nam) nhận định mì gói là một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng vì tính tiện lợi, tuy nhiên nếu lạm dụng mì gói thay thế cho bữa chính sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.
 
Mì gói với giá trị dinh dưỡng đến từ vắt mì - chứa nhiều tinh bột, và gói gia vị kèm theo có thể chứa nhiều chất béo không tốt. Mì tôm thường sẽ được chiên qua dầu, loại dầu được chiên đi chiên lại sẽ có hàm lượng các chất hóa học ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Gói dầu gia vị trong mì tôm cũng có chứa những thành phần tương tự.
 
Còn gói bột canh có chứa nhiều chất điều vị mặc dù có trong danh mục phụ gia thực phẩm cho phép sử dụng nhưng nếu sử dụng nhiều trong thời gian dài, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Như vậy, nếu ăn mì tôm trong thời gian dài sẽ làm mất cân đối giữa các nhóm thực phẩm, tích lũy nhiều chất có hại cho sức khỏe ảnh dẫn đến tình trạng như chị Hoài - Bác sĩ Thanh cho hay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm