Ăn tiết canh lợn rừng, 32 người nhập viện cấp cứu

13/06/2018 - 23:26
Sau khi ăn tiết canh lợn rừng tự nuôi, một số người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, chóng mặt, buồn nôn nên phải nhập viện. Cơ quan chức năng xác định, đã có 50 người bị ngộ độc do ăn tiết canh lợn rừng, trong đó 32 người phải nhập viện.
Tối ngày 13/6, ông Lê Văn Diện, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa có 32 người bị ngộ độc thực phẩm do ăn tiết canh lợn rừng.
Trước đó, ngày 10/6, gia đình ông Cao Văn Hoan (xã Phú Châu, huyện Đông Hưng, Thái Bình) đã mổ lợn rừng do nhà tự nuôi để đãi khách, trong đó có món tiết canh. Thống kê cho thấy đã có 107 người ăn các món chế biến từ lợn rừng, trong đó có tiết canh.
tiet-canh.jpg
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn tiết canh lợn rừng

 Hơn 1 tiếng sau ăn, một số người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, buồn nôn. Nhiều người đã điều trị tại nhà nhưng không đỡ. Đến sáng 11/6, nhiều người đã đến BV đa khoa Đông Hưng để điều trị. Thống kê của Trạm Y tế xã Phú Châu cho thấy, có 50 người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 32 người nhập viện, số còn lại tự điều trị ở nhà. Đặc biệt, những người nhập viện đều ăn tiết canh lợn rừng nhà ông Hoan.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình đã cử đoàn công tác về địa phương lấy mẫu xét nghiệm. Bước đầu xác định thức ăn gây ngộ độc nghi từ tiết canh lợn.
Đến chiều 13/6, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định. Dự kiến một số bệnh nhân sẽ được xuất viện vào ngày 14/6.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm