Án tử cho người cha sát thủ vì nghiện game

15/10/2016 - 06:50
Hết tiền chơi game, bị cáo Lê Đức Quyền (26 tuổi, đã có gia đình, có con trai 4 tuổi) đã có hành vi lừa người bạn chở đến khu vực vắng vẻ. Quyền đã sát hại bạn bằng 20 phát dao đâm và cướp đi 5 triệu đồng, 2 điện thoại, 3 thẻ ATM và xe Air Blade.
1-Theo cáo trạng, Quyền quê ở Thanh Hóa. Hơn chục năm trước, Quyền vào Đồng Nai làm công nhân rồi lập gia đình, hiện có cậu con trai hơn 4 tuổi.

Tháng 2/2015, Quyền quen với anh Nguyễn Duy T. (31 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) tại 1 tiệm game. 1 tháng sau, do thua “độ game” nên Quyền phải mang xe máy đi cầm 8 triệu đồng để tiếp tục chơi nhưng sau đó cũng bị “cháy túi”. Do túng quẫn, thiếu tiền chơi game, đồng thời bị ảo tưởng bởi những trò đâm chém trên mạng, Quyền đã nảy ra ý định giết người cướp của.

Từng chi tiết của vụ án được bị cáo khai rất bình tĩnh và rõ ràng. Sáng 12/3/2015, Quyền đi vào ven đường khu công nghiệp Sông Mây (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) mua 1 con dao xếp. Trưa cùng ngày, Quyền gọi điện cho anh T. ra khu vực rừng tràm để giới thiệu người bán tài khoản game. Gặp nhau ở chỗ hẹn, Quyền tiếp tục bảo anh T. chở đi tìm “đối tác” để giao dịch.

Tới chỗ vắng, Quyền bất ngờ lấy dao đâm vào lưng anh T. Hai bên giằng co thì Quyền đâm liên tiếp 20 nhát dao vào người bị hại. Sau đó, Quyền kéo xác anh T. xuống bụi cây dưới khe đồi, lấy lá che lại. Hắn lục lấy 5 triệu đồng, 2 điện thoại, 3 thẻ ATM và cướp cả xe Air Blade của nạn nhân. Số tiền cướp được, Quyền đem đi chơi game và tiêu xài cá nhân.

Đến hơn 3 tháng sau, người dân mới phát hiện xác của anh T. đã phân hủy mạnh và báo chính quyền. Qua lấy mẫu xét nghiệm ADN và rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, công an đã phát hiện kẻ tình nghi là Quyền. Đến ngày 5/11/2015, khi đã đầy đủ các chứng cứ, trinh sát ập vào nhà trọ của Quyền ở huyện Nhơn Trạch để bắt giữ hung thủ. Tại cơ quan điều tra, Quyền thú nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản của mình.

2-Ngày 31/5/2016, đứng trước vành móng ngựa, Quyền khá bình tĩnh, thỉnh thoảng y ngoái cổ lại nhìn về phía người thân và cả người mẹ già của bị hại.

Đưa bàn tay bị tật nguyền bẩm sinh lên lau khóe mắt, bà Vũ Thị S. (mẹ của anh T.) nghẹn ngào kể: “Tôi bị chồng phụ bạc nhiều năm nay, một nách phải nuôi 3 đứa con ăn học. Thằng T. tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin nên là trụ cột chính trong nhà, nguồn kinh tế phụ thuộc toàn bộ vào nó. Chỉ ít lâu nữa, con trai tôi sẽ tổ chức đám cưới. Vậy mà bị cáo đã nhẫn tâm tước đi tính mạng, ước mơ và bao hoài bão của nó. Tôi mong tòa hãy xét xử nghiêm minh để trả lại công bằng cho con trai tôi!”.

Trước đó, khi không thấy anh T. về nhà, liên lạc bạn bè đều không ai biết tung tích, bà S. đã đi khắp nơi, lục tung khắp các phòng trọ và gõ cửa nhiều cơ quan chức năng để cầu cứu sự giúp đỡ, nhưng con bà vẫn bặt vô âm tín. “Mọi người cứ trấn an. Nhưng linh cảm của người mẹ cho tôi thấy nhiều bất thường, khiến tôi luôn lo lắng”, bà S. tâm sự.

Chờ đến hơn 3 tháng ròng, bà nhận được hung tin con trai đã bị sát hại. Tự tay đấm vào lồng ngực, bà gào khóc: “Sao bị cáo lại ác ôn đến thế, tàn độc đến thế?”. Người mẹ già ấy ngồi như chết lặng, nước mắt vẫn không thôi rơi trước nỗi đau đớn đến tột cùng.

Nói lời cuối cùng, Quyền chắp đôi bàn tay tội lỗi, bật khóc: “Vì sự nông nổi, bồng bột mà bị cáo đã gây ra tội ác. Tận đáy lòng, bị cáo xin gia đình bị hại tha thứ. Bị cáo vẫn hy vọng có một con đường sống để trở về làm lại cuộc đời. Mẹ bị cáo đã già, còn đứa con mới chỉ hơn 4 tuổi”.

1_ks.jpg
Bị cáo Lê Đức Quyền trước vành móng ngựa

Sau giờ nghị án, TAND tỉnh Đồng Nai nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo vô cùng nghiêm trọng, động cơ gây án rất dã man, mất hết tính người nên cần loại bỏ khỏi xã hội và đã tuyên án bị cáo Lê Đức Quyền mức án tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù tội “Cướp tài sản”. Tổng mức hình phạt là tử hình. Vừa nghe tòa tuyên án, Quyền đã ngã quị trước vành móng ngựa.

Trong nỗi đau khi nghe chồng chịu án tử hình, con phải mồ côi, chị Phạm Thị Tr. (vợ bị cáo Quyền) chỉ biết van xin: “Xin tòa cho anh ấy con đường sống!” rồi nấc nghẹn từng tiếng.

Phiên tòa kết thúc, Quyền được công an dẫn giải lên xe về trại giam. Đứa con nhỏ ở bên ngoài phòng xử chỉ kịp nhìn thấy mặt người cha tội lỗi trong giây lát. Đôi mắt Quyền đỏ hoe, hướng ánh nhìn khắc khoải về phía vợ và đứa con trai…

Hành vi phạm tội của bị cáo Lê Đức Quyền được quy định tại điểm i (Thực hiện tội phạm một cách man rợ), điểm g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; điểm n (Có tính chất côn đồ), Khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự, với mức bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm