Văn hóa - giải trí

Ấn tượng Festival 'Bay trên mùa nước đổ' Mù Cang Chải năm 2019

26/05/2019 - 01:40 PM
Sáng 25/5, huyện Mù Cang Chải đã khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2019 tại xã Cao Phạ. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai mạc.
Đây là năm thứ 7 huyện Mù Cang Chải tổ chức hoạt động dù lượn và là lần thứ 3 tổ chức Festival "Bay trên mùa nước đổ” tại đèo Khau Phạ. 
dt_2552019116_trinh-dien.jpg
Các phi công trình diễn dù lượn.

 

Festival dù lượn nhằm tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh, nét văn hóa, độc đáo, danh lam, thắng cảnh, đặc biệt tôn lên giá trị Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch. Qua đó tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc để tăng cường giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm, gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, tạo điểm nhấn để thu hút du khách và các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động phát triển du lịch bền vững cho huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái. 
dt_2552019117_chuan-bi.jpg
Phi công và khách bay đôi chuẩn bị những bước cuối cùng để chuẩn bị cất cánh.

 

Festival dù lượn " Bay trên mùa nước đổ" năm 2019 có 2 nội dung là: trình diễn dù lượn và tổ chức bay đôi giữa các phi công và du khách. Sự kiện thu hút hơn 50 phi công trong và ngoài nước đến từ Câu lạc bộ Dù lượn Vietwings Yên Bái phối hợp với các câu lạc bộ dù lượn trong nước và quốc tế thực hiện nhằm tạo cơ hội cho du khách được trải nghiệm, khám phá, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Lìm Mông dưới chân đèo Khau Phạ với những thửa ruộng bậc thang lóng lánh, mênh mang mùa nước đổ. 
dt_2552019118_bay-doi-2.jpg
Phi công và du khách có những trải nghiệm thú vị tại thung lũng Lìm Mông.

 

Tháng 5 là thời điểm mà những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải loáng nước, uốn mình trong màu  nâu của đất hòa với xanh trắng bồng bềnh  của mây trời, phản chiếu nghìn tia sáng lấp lánh, quyến rũ, gọi mời du khách gần xa. Đây cũng là một trong hai thời điểm đẹp nhất trong năm để ngắm trọn bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà độc đáo của Mù Cang Chải cùng với mùa lúa chín vào tháng 9. 
dt_2552019118_nguoi-xem.jpg
Đông đảo du khách tới chiêm ngưỡng Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ".

 

Điểm bay tại bản Lìm Mông thuộc xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải nằm ngay cạnh đèo Khau Phạ - một trong "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam. Nơi đây nằm ở độ cao gần 1.300 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ đã được đầu tư nhiều hạng mục công trình như: điểm cất cánh và hạ cánh, khu vực đỗ xe, các điểm để du khách ngắm cảnh...
 
Đây là lần đầu tiên anh Vlasmir Gorea từ đất nước Romania xinh đẹp đặt chân tới mảnh đất vùng cao  nắng gió Mù Cang Chải. Là phi công của câu lạc bộ dù lượn quốc tế tham gia bay ở rất nhiều nơi, nhưng anh Vlasmir lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang lóng lánh mùa nước trải đều dưới thung lũng Lìm Mông. Anh phấn khích chia sẻ: "Tuyệt vời lắm! Tôi thấy rất thích thú bởi vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Mù Cang Chải. Chưa bao giờ tôi được tận mắt ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trải dài mãi như vậy. Nếu có cơ hội tôi chắc chắn sẽ quay trở lại".
 
Cùng với trên 100 du khách đăng kí bay đôi cùng các phi công, bạn Trần Thị Huệ du khách đến từ Hà Nội đã có một trải nghiệm rất ấn tượng, phấn khích trong cảm giác được "nhìn đất nước từ trên cao". 
 
Song song với Festival dù lượn, huyện Mù Cang Chải cũng tổ chức các gian hàng giới thiệu sách theo chủ đề Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang và biển đảo quê hương Việt Nam; thuyết trình giới thiệu về quê hương, con người, bản sắc văn hóa của các dân tộc huyện Mù Cang Chải, ruộng bậc thang Mù Cang Chải và các nội dung về biển đảo Việt Nam. Cùng với đó là 5 gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm địa phương như: khèn Mông, mật ong, rượu thóc La Pán Tẩn... thu hút đông đảo khách tham quan.
 
Để đảm bảo an toàn cho Festival dù lượn, UBND huyện đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan  trong công tác tổ chức, bố trí xe cứu thương và tổ y tế thường trực cấp cứu tại đèo; cứu hộ, cứu nạn csẵn sàng nếu xảy ra sự cố, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh... để người dân và du khách ngoài thưởng thức, trải nghiệm còn yên tâm tuyệt đối về sự chu đáo, quan tâm của địa phương tổ chức.
 
Nếu chưa có cơ hội được trải nghiệm cảm giác tự do bay lượn trên bầu trời thì còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch đến ngay với mảnh đất Mù Cang Chải để thỏa niềm đam mê khám phá bầu trời trên những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ, trải nghiệm cảm giác mạo hiểm và cảm nhận được sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn